Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

dang chuyen

Đôi khi chị em tưởng rằng, việc làm của mình như thế là đùng, là hoàn toàn hợp tình hợp lý vì mình nhịn thì mọi chuyện sẽ đâu vào đó. Nhưng không phải ai nhịn cũng xuôi, có những chuyện nhẫn nhiều nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi, thành điều kiện để cho những tính xấu của đàn ông ngày càng bộc lộ và phát triển hơn.
Trước đây, tôi cũng là một người phụ nữ như thế. Lấy phải anh chồng gia trưởng, thường xuyên quát nạt vợ, việc gì trong nhà cũng là do anh ấy quyết. Cái chuyện tiền nong thì không phải nói, tôi tiêu đồng nào là chồng càu nhàu. Những chuyện trong nhà, tôi hầu như không có quyền can thiệp vì chồng tôi luôn nghĩ, đàn bà như ‘ếch ngồi đáy giếng’ biết gì chuyện của đàn ông mà chen vào.

Giá cân điện tử 40 tấn | Giá cân điện tử 60 tấn | Giá cân điện tử 80 tấn | Giá cân điện tử 100 tấn | Giá cân điện tử 120 tấn | Giá cân điện tử 150 tấn

Mấy năm chung sống cùng chồng, tôi chỉ có nhiệm vụ sinh con, dọn dẹp nhà cửa, cơm nước, chăm sóc bố mẹ chồng. Còn ngoài ra, tôi không có quyền gì khác. Chồng tôi bảo, phụ nữ là phải ở nhà làm nội trợ, là phải nghe lời chồng, chồng bảo sao thì làm vậy. Chồng còn bảo tôi sướng, vì suốt ngày chỉ ăn chơi, đi làm thì nhàn hạ, lương vài đồng chồng không hỏi đến. Tiền thì chồng đưa cho hàng tháng, thế mà còn kêu ca cái nỗi gì. Tôi có bao giờ dám kêu, vì tôi nhịn, phải nhịn vì con. Nhiều khi tôi ức đến cổ vì cái tính thích chỉ tay năm ngón của chồng, chẳng làm gì chỉ vắt chân lên ghế xem tivi, những việc khác vợ làm cả. Nhưng anh lại tự phụ, cho mình là người có quyền quyết định mọi việc, mình là người làm việc lớn. Tiền anh kiếm cũng đâu có nhiều, nếu tôi không biết chắt bóp chi tiêu thì có mà nghèo xác xơ. Lúc ốm đau bệnh tật không có một xu. Con thì còn mua sữa, thế mà chồng còn bảo tôi là người không biết tiết chế chi tiêu, không biết điều.
Phụ nữ Việt hay nhịn chồng, dại quá! - 1
Cô bạn tôi cũng kể về cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc của cô ấy suốt những ngày qua.
(ảnh minh họa)
Thú thực, cái tính cách khó chịu của chồng, đã không tình cảm với vợ con lại còn cứng nhắc, gia trưởng, tôi chỉ muốn nói cho chồng một trận cho ra trò. Nhưng nghĩ đến con, tôi cứ mặc kệ, thôi thì ‘một điều nhịn là chín điều lành’, tôi cũng cứ tự nhủ như thế để sống. Ở trong nhà chồng, tôi chỉ như cái bóng, không có tiếng nói, thậm chí nói ra cũng không ai buồn tiếp thu. Tôi nhiều khi cảm thấy chán, vợ chồng tình nghĩa đã nhạt, chỉ còn lại là nỗi đau và sự mệt mỏi mà thôi.
trạm cân điện tử 40 tấn | Trạm cân điện tử 60 tấn | Trạm cân điện tử 80 tấn | Trạm cân điện tử 100 tấn | Trạm cân điện tử 120 tấn | Trạm cân điện tử 150 tấn
Cô bạn tôi cũng kể về cuộc hôn nhân không mấy hạnh phúc của cô ấy suốt những ngày qua. Chồng cô ấy ngoại tình, nhưng khi bị phát hiện, anh ta còn lên mặt dạy đời, bảo ‘tôi ngoại tình là vì ai cô không biết à, vì ở cái nhà này, cô chẳng làm được gì, chỉ biết ngồi ở nhà nhặt rau nấu cơm’. Xem ra thì anh chồng đang khinh người vợ không biết kiếm tiền, chỉ biết ăn bám. Nhưng, anh ta đi ngoại tình lại còn mang tiền cho gái chứ có phải kiếm thêm được tiền đâu. Chán vợ không có nghĩa là tìm niềm vui mới, chán vợ cũng phải có trách nhiệm lo cho vợ cho con khi mà vợ anh ta còn ở trong cái nhà này. Nghe cô ấy kể, mỗi lẫn chồng đi uống say về đều đánh đập cô ấy thậm tệ.
Câu chuyện bắt đầu khi tôi nhận ra những vết bầm tím trên khuôn mặt của cô bạn. Cô ấy ban đầu ngại không dám nói, bảo là ngã xe. Nhưng nhiều lần như thế, tôi đã phát hiện ra. Và cô ấy cũng kể tỉ mỉ cho tôi nghe câu chuyện. Lấy nhau được 2 năm thì chồng cô ấy có thói vũ phu, suốt ngày đi nhậu say rồi về nhà chửi bới, đánh mắng vợ con. Nghe đâu anh ta làm ăn thua lỗ nên trút hết giận lên đầu vợ con, không coi vợ con ra gì. Đánh đập chửi bới là chuyện thường xuyên mà cô bạn tôi phải chịu.
Nhiều lần cũng phản kháng nhưng còn bị đánh cho thậm tệ hơn. Đôi khi cô ấy có gọi cho tôi nói rằng, muốn bỏ nhà ra đi, muốn li dị chồng. Nhưng chỉ vì con còn quá nhỏ nên không muốn con bơ vợ một mình. Bao giờ conđược vài tuổi, nếu còn tiếp tục tình trạng này, cô ấy sẽ ra đi, không nuối tiếc.
Phụ nữ Việt hay nhịn chồng, dại quá! - 2
Tuy nhiên, có một lời khuyên cho chị em rằng, đừng nên nhẫn quá, vì đôi khi cái nhẫn chính là nguồn cơn cho những cái ác, hay là sự vô liêm sỉ nảy mầm và phát triển. (ảnh minh họa)
Đó là trường hợp của cô bạn tôi và ngay cả cuộc đời tôi cũng vậy. Phụ nữ chúng ta luôn nhịn để sống. Có nhiều người còn biết rõ mồn một là chồng mình ngoại tình nhưng vẫn phải cam chịu, chấp nhận nhìn chồng đi bên người phụ nữ khác, không một câu oán thán. Chỉ vì, chị em không muốn làm lớn chuyện, rồi gia đình tan nát. Nhất là chuyện danh dự, chồng chị sẽ không còn mặt mũi nào với mọi người nội ngoại và tất nhiên, gia đình cũng rạn nứt vì dù sao cũng có rào cản, không còn ngọt ngào như xưa nữa.


Nhiều người vợ phải làm kiếp chung chồng như vậy để cho gia đình hòa thuận, để con cái được yên vui. Đúng là, phụ nữ chúng ta luôn luôn thiệt. Vì sao vậy? Chỉ là chúng ta không dám đấu tranh, không dám vùng lên, không dám vì bản thân, vì quyền lợi của mình. Chỉ vì chúng ta sống vì người khác, vì con cái và người thân quá nhiều nên cuối cùng, chúng ta nhận lại nỗi đau và những day dứt của cuộc đời. Người phụ nữ Việt Nam luôn luôn vậy, họ sinh ra để vì chồng, vì con và hi sinh tất cả vì người mình thương yêu.
Tuy nhiên, có một lời khuyên cho chị em rằng, đừng nên nhẫn quá, vì đôi khi cái nhẫn chính là nguồn cơn cho những cái ác, hay là sự vô liêm sỉ nảy mầm và phát triển. Nhớ nhé chị em, vì cái gì cũng nên có giới hạn nhất định…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét