Ông Lưu Đức Khánh, GĐ
điều hành của hãng VietJet hé lộ việc Cục Hàng không chậm phê duyệt cho
phi công VietJet sử dụng Ipad trên máy bay để nhận lịch bay trực tuyến
là một phần nguyên nhân dẫn đến sự cố.
Liên quan đến sự cố của chuyến bay Hà Nội đi Đà Lạt nhưng hạ cánh
nhầm xuống sân bay Cam Ranh của Hãng hàng không VietJet ngày 19/6, ông
Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Hàng không cho biết: Sau cuộc họp sáng 23/6
với Hãng hàng không VietJet, Cục chưa đưa ra kết luận và biện pháp xử lý
chính thức. Nguyên nhân do Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết sẽ
trực tiếp xem xét và kết luận về vụ việc này trong vài ngày tới.
Trong các thông tin phát đi ngày 23/6, Hãng hàng không VietJet tiếp tục bày tỏ lời xin lỗi với hành khách và cơ quan báo chí về sự cố hi hữu và cách thông tin chưa chính xác.
Tuy nhiên, ông Lưu Đức Khánh, GĐ điều hành của hãng hé lộ việc Cục Hàng không chậm phê duyệt cho phi công VietJet sử dụng Ipad trên máy bay để nhận lịch bay trực tuyến là một phần nguyên nhân dẫn đến sự cố. Cụ thể, trong chuyến bay trên, nhân viên mặt đất của hãng không đưa bản kế hoạch bay mới bằng giấy cho phi công xem.
Về điều này, ông Lại Xuân Thanh cho biết, quy định cho phép các phi công sử dụng Ipad trong tác nghiệp đã được phép áp dụng tại Việt Nam. Hiện tại, Vietnam Airlines đã được cấp phép sử dụng; VietJet đang trong quá trình kiểm tra, phê duyệt.
Liên quan thông tin cho rằng, Vietnam Airlines để chuyến bay từ Hà Nội đi TPHCM tối 21/6 chậm xuất phát vì chờ một “khách Vip”, hãng này cho biết: Nguyên do là chuyến bay trước đó gặp sự cố kỹ thuật nên phải chuyển khách sang chuyến bay được đề cập.
Trong các thông tin phát đi ngày 23/6, Hãng hàng không VietJet tiếp tục bày tỏ lời xin lỗi với hành khách và cơ quan báo chí về sự cố hi hữu và cách thông tin chưa chính xác.
Tuy nhiên, ông Lưu Đức Khánh, GĐ điều hành của hãng hé lộ việc Cục Hàng không chậm phê duyệt cho phi công VietJet sử dụng Ipad trên máy bay để nhận lịch bay trực tuyến là một phần nguyên nhân dẫn đến sự cố. Cụ thể, trong chuyến bay trên, nhân viên mặt đất của hãng không đưa bản kế hoạch bay mới bằng giấy cho phi công xem.
Về điều này, ông Lại Xuân Thanh cho biết, quy định cho phép các phi công sử dụng Ipad trong tác nghiệp đã được phép áp dụng tại Việt Nam. Hiện tại, Vietnam Airlines đã được cấp phép sử dụng; VietJet đang trong quá trình kiểm tra, phê duyệt.
Liên quan thông tin cho rằng, Vietnam Airlines để chuyến bay từ Hà Nội đi TPHCM tối 21/6 chậm xuất phát vì chờ một “khách Vip”, hãng này cho biết: Nguyên do là chuyến bay trước đó gặp sự cố kỹ thuật nên phải chuyển khách sang chuyến bay được đề cập.
Trạm cân ô tô 40 tấn
| Trạm cân ô tô 60
tấn | Trạm
cân ô tô 80 tấn | Trạm cân ô tô 100 tấn
| Trạm cân ô tô
120 tấn | Trạm
cân ô tô 150 tấn
Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 là 2 khách hạng
thương gia và 32 khách hạng phổ thông (không phải 1). Trong danh sách
khách được chuyển sang VN277 không có ai tên Nguyễn Văn Th. hoặc có tên
tương tự. Việc này làm chuyến bay bị chậm lại 20 phút. Sự thay đổi giờ
bay cũng đã được hãng thông báo tại phòng chờ lên máy bay.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét