Thứ Hai, 12 tháng 10, 2015

Công Vinh: "Sợ" Kiatisak, hay “anh hùng bàn phím”?

Công Vinh “thăng hoa” ở trận tuyển Việt Nam chơi tốt trước Iraq. Chiều nay, Vinh lại vào sân trong sự kỳ vọng của người hâm mộ, kèm theo những “gánh nặng” bên lề sân cỏ
Từ “nỗi niềm” về các “chuyên gia múa bàn phím” 
Công Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu trong giới “quần đùi áo số” ở Việt Nam. Vinh biết cách phát ngôn tạo sự chú ý với dư luận, từ đó có thể bị một số người “ném đá” vì Vinh bị cho là “lỡ miệng” trước giờ xung trận.
Trước trận gặp Iraq, Công Vinh trong vai trò đội trưởng đã thẳng thắn nhận định tuyển Việt Namkhông thể thắng được đội bóng vùng Trung Đông này, vì họ thực sự mạnh hơn. Phát ngôn của Vinh làm “nổi sóng” cộng đồng người hâm mộ bóng đá VN, anh bị chê làm nhụt ý chí của cả đội.
Thực tế khi vào sân, Công Vinh và đồng đội đã chơi một trận sòng phẳng với đối thủ mạnh, anh ghi bàn, các cầu thủ Việt Nam đã “chiến đấu” ngoan cường và chỉ chịu bị cầm hòa 1-1 với quả penalty ở phút 90+6.
 Công Vinh: "Sợ" Kiatisak, hay “anh hùng bàn phím”? - 1
Công Vinh ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa Iraq 1-1
Sau trận, Công Vinh đã chia sẻ câu chuyện về một bình luận cho rằng mỗi khi đội tuyển thi đấu, ở Việt Nam có tới 80 triệu HLV, bình luận viên, chuyên gia bóng đá “múa bàn phím”. Theo Công Vinh, mọi người cần có sự ủng hộ cho đội tuyển. Anh mong muốn khi đội tuyển kết thúc trận đấu, kết quả thua thì dư luận có quyền chỉ trích. Nhưng bây giờ đội tuyển còn đang thi đấu, còn cơ hội thì sao mọi người lại không ủng hộ?.
Việc người hâm mộ và cả giới chuyên môn bày tỏ quan điểm, khen chê về các cầu thủ là điều bình thường. Nhưng việc phát ngôn như thế nào cho đúng với thực tế của đội tuyển Việt Nam không phải là điều ai cũng hiểu được. Công Vinh và đồng đội hiểu điều đó, họ chấp nhận cuộc chơi và đã trả lời bằng trận đấu xem được với Iraq tối 8/10. 
Tới nụ cười của “đàn anh” Kiatisak
Nói về Kiatisak, ngay từ thời còn thi đấu, ông đã quá nổi tiếng với bóng đá Đông Nam Á nói chung và bóng đá Việt Nam nói riêng. Thời “Sắc” khoác áo HAGL, rồi trở thành người của bầu Đức, ông luôn chiếm được cảm tình của đồng nghiệp, giới chuyên môn, người hâm mộ VIệt Nam, thậm chí nhiều người còn xem Kiatisak như một hình mẫu để hướng tới.
Giải nghệ, Kiatisak tiếp tục để lại dấu ấn như khi ông tung hoành sân cỏ Đông Nam Á. Được giao quyền cầm quân U23, dẫn dắt đội tuyển quốc gia, Kiatisak chinh phục đủ các ngôi vô địch SEA Games 2013 (và tạo dấu ấn ở cả đội hình U23 Thái Lan ông giao cho các trợ lý dẫn dắt đã đăng quang SEA Games 2015), AFF Cup. “Zico” Thái và các học trò thời ông cầm quân đã giúp bóng đá Thái Lan lấy lại vị trí số 1 Đông Nam Á, sau một thời gian ngắn bị người Malaysia thống trị.
Kể cả khi còn là cầu thủ hay khi làm HLV, “Sắc” vẫn luôn là mình, luôn được nể phục cả trên sân cỏ lẫn trong cuộc sống. Kiatisak giỏi trên sân bóng, cực khéo trong quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ, giới truyền thông…
Đến Việt Nam những ngày vừa qua, từ lúc xuống sân bay tới khi gặp nhiều người ở khách sạn tuyển Thái Lan đóng quân, hay khi ra sân tập, Kiatisak vẫn kèm theo nụ cười tươi như rất nhiều lần trước anh tới mảnh đất này. Nhưng “Sắc” càng cười tươi thì Công Vinh và đồng đội sẽ càng phải cảnh giác với nụ cười của ông thầy phía đối thủ vốn quá hiểu về bóng đá Việt Nam.
“Zico” Thái nắm rõ sở trưởng, sở đoản của nhiều cầu thủ Việt Nam, hiểu về phong cách chơi có bóng và không bóng của “thế hệ đàn em” để chỉ cho các học trò của ông cách đối phó phù hợp.
 Công Vinh: "Sợ" Kiatisak, hay “anh hùng bàn phím”? - 2
Kiatisak không dám xem thường sự có mặt của Công Vinh ở ĐTVN
 “Zico Thái” từng thừa nhận Công Vinh là cầu thủ xuất sắc hàng đầu Đông Nam Á. Theo HLV Kiatisak, kinh nghiệm của Công Vinh hỗ trợ rất tốt cho các cầu thủ trẻ và ông không bao giờ đánh giá thấp Công Vinh bởi anh có bản lĩnh và kinh nghiệm ở những trận đấu lớn.
Chính Công Vĩnh cũng rất tôn trọng và đánh giá cao vai trò của Kiatisak ở đội tuyển Thái Lan. 19h chiều nay, anh và đồng đội sẽ đối đầu với dàn cầu thủ Thái dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Kiatisak để quyết đấu cho cuộc đua tranh vé tiến xa ở vòng loại World Cup. Đây sẽ là “cuộc chiến” rất khác với trận đấu gặp Iraq khi Công Vinh hiểu được cả những áp lực trong và ngoài sân có của anh và các cầu thủ Việt Nam trong mỗi lần họ chạm trán tuyển Thái Lan.
Trong quá khứ, Công Vinh đã chứng minh, càng gặp nhiều sức ép, anh càng có động lực để “chiến đấu”.  Đấy là điều mà người hâm mộ chờ đợi ở Vinh, chờ đợi câu trả lời bằng thực tế trên sân ở những trận cầu quan trọng sau những ngày tuyển Việt Nam đang giúp Mỹ Đình “nóng hơn” nhờ trận hòa 1-1 đầy tiếc nuối trước Iraq

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét