Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội

Tuần này, James Joseph Kendall cùng các tình nguyện viên tập trung nhân lực để dọn dẹp tại tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn cạnh khu đô thị Ciputra (Hà Nội).


Những ngày qua, câu chuyện về người đàn ông Mỹ có tên James Joseph Kendall, (34 tuổi, một người Mỹ đến từ Springfield, bang Ohio) – người đã xuống mương nước ở Hà Nội để nhặt rác lan truyền với tốc độ chóng mặt trên nhiều diễn đàn mạng.
Mới đây, ngày 26/5, James cùng câu lạc bộ "Keep Hanoi Clean" đã tập trung nhân lực gồm rất nhiều các tình nguyện viên tiếp tục tổ chức dọn dẹp trên nhiều tuyến đường quanh khu đô thị Ciputra (Hà Nội). Những buổi dọn dẹp rác thải làm sạch môi trường đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn trẻ trong khu vực Hà Nội.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 1.
Câu lạc bộ "Keep Hanoi Clean" của James là một tổ chức hoạt động phi lợi nhuận vì môi trường.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 2.
Với mục đích vừa chung tay dọn dẹp rác thải tại các điểm dân cư cũng như tuyên truyền về việc bảo vệ môi trường đối với mọi người.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 3.
Cứ vào cuối tuần, James lại nai nịt dụng cụ gọn gàng cùng với các tình nguyện viên dọn dẹp tại một số điểm nóng môi trường. James luôn đeo trên ngực huy hiệu Thành phố đầy tự hào.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 4.
Ông Tây chỉ đi dọn dẹp vào cuối tuần, nhưng trong thời gian này, James cùng các tình nguyện viên tập trung nhân lực để dọn dẹp tại tuyến đường Nguyễn Hoàng Tôn cạnh khu đô thị Ciputra.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 5.
Tại mỗi chương trình, câu lạc bộ đều mang theo những khẩu hiệu tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân không vứt rác bừa bãi. Ông Tây này cũng giúp mọi người chuẩn bị đầy đủ dụng cụ trước khi thực hiện công việc.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 6.
Công việc tuần này là dọn dẹp tại khu nghĩa trang Xuân Đỉnh. Nghĩa trang tồn tại ở đây đã lâu nhưng ít được dọn dẹp nên lượng rác nhiều khiến các tình nguyện viên phải thu dọn khá vất vả.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 7.
Rác thải nhiều, nhất là các loại chai, lọ nhựa, thậm chí nhóm của họ còn thu gom được cả bơm kim tiêm đã qua sử dụng. James cùng các bạn trẻ thậm chí đã quét gãy cả 4 cái chổi mới có thể làm sạch khu nghĩa trang. Sau một hồi thu dọn, nghĩa trang vốn đầy rác bẩn đã trở nên sạch sẽ, quang đãng hơn.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 8.
Tại địa chỉ số 69, Nguyễn Hoàng Tôn là địa điểm có lượng rác lớn, người dân quanh khu vực này thường đổ rác bừa bãi nên rác ngày càng nhiều. Lượng rác lớn và bẩn khiến việc dọn dẹp gặp nhiều khó khăn.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 9.
Chai lọ khó phân hủy được các tình nguyện viên cho vào bao tải.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 10.
James cho biết, thời gian dọn dẹp của nhóm từ 7h-10h sáng, chiều từ 13h30-17h30 và cũng phần nào phụ thuộc thời tiết.

Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 11.

Anh cũng chia sẻ thêm, hiện tại nhóm chỉ đang dọn dẹp tại những khu vực nhỏ nhưng trong thời gian tới, anh muốn mở rộng hoạt động ra toàn địa bàn Hà Nội, nhiều thông tin về địa điểm đã được anh trao đổi cùng các tình nguyện viên và mọi người trên trang thông tin của "Keep Hanoi Clean" để nhận được sự đóng góp và hỗ trợ.
Theo chân ông Tây lội mương nhặt rác ở Hà Nội - Ảnh 12.
Mục đích những việc làm của James không đơn thuần chỉ là dọn dẹp rác thải ở các điểm dân cư, điều cốt lõi anh muốn hướng tới đó là thay đổi nhận thức của người dân về việc để rác đúng nơi, không vứt rác bừa bãi, bảo vệ môi trường xung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét