Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Coi thường U19 Việt Nam, HLV U19 Trung Quốc bị ‘người nhà’ chỉ trích thậm tệ

“Tôi không có thời gian xem U19 Việt Nam thi đấu” – câu nói của HLV Zheng Xiong suýt chút nữa đã khiến U19 Trung Quốc ôm hận. Đó cũng chính là nguồn cơ dẫn đến làn sóng chỉ trích thậm tệ HLV này bởi thái độ khinh thường đối thủ.
HLV U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam 1-1 U19 Trung Quốc, HLV Zheng Xiong, HLV Graechen, U19 Trung Quốc, U19 Việt Nam, Xie Chaoyang, Wei Yi Dong
HLV của U19 Trung Quốc đang bị chỉ trích bởi thái độ coi thường đối thủ
Còn nhớ trong buổi họp báo trước khi giải đấu bắt đầu tại bảng C, HLV của U19 Trung Quốc đã tỏ ra coi thường U19 Việt Nam khi phát biểu: “Với U19 Việt Nam, tôi không mấy quan tâm và cũng không biết nhiều về đội bóng này. U19 Việt Nam không có cầu thủ nào nổi bật để chú ý tới”. Và khi chứng kiến đối thủ của mình thua đậm 6-0 trước U19 Hàn Quốc thì ông Zheng Xiong càng có lý do tự tin và phát biểu trước trận gặp Việt Nam bằng câu nói: “Tôi không có thời gian xem U19 Việt Nam thi đấu”.
Rõ ràng đó là câu nói cho thấy HLV đội bạn không đề cao và thậm chí không thèm tìm hiểu đối thủ của mình. Và cái giá mà suýt chút nữa họ phải trả cho thái độ ngạo mạn ấy chính là một trận thua cùng tấm vé bay về nước. Nhưng rất may trong những phút cuối trận U19 Trung Quốc cũng kịp mang về một điểm số đầy vất vả.
Sau khi chứng kiến trận đấu dưới cơ hoàn toàn của đội nhà, nhiều cựu cầu thủ cùng quan chức bóng đá Trung Quốc đã tỏ ra nóng mặt với HLV Zheng Xiong. Wei Yi Dong – một quan chức nằm trong bộ máy điều hành bóng đá Trung Quốc đã thẳng thắn thừa nhận may mắn: “U19 Trung Quốc đã thực sự may mắn, phải nói là rất may mắn mặc dù đội bóng này có nhiều cầu thủ xuất sắc. Điểm duy nhất chúng ta thấy là họ đã chơi quá cá nhân, tôi thực sự không thấy có chút dấu ấn chiến thuật nào của huấn luyện viên trong trận đấu này”.
Trong khi đó cựu cầu thủ tuyển quốc gia Trung Quốc Xie Chaoyang không ngần ngại chỉ trích HLV Zheng Xiong về thái độ coi thường đối thủ: “Trong trận đấu gặp Nhật Bản, Zheng Xiong cho biết ông nhớ tên tất cả các cầu thủ đội bạn. Nhưng ở trận đấu với Việt Nam, đội bóng của chúng ta chỉ biết tấn công bằng bóng dài, các cầu thủ đã thi đấu thực sự bị động. Điều này chứng tỏ rằng chúng ta coi thường đối thủ là một sai lầm thực sự lớn.
HLV của chúng ta không tìm hiểu và biết gì về bất kỳ một cái tên nào của đội bạn. Tôi cho rằng các cầu thủ của chúng ta cần một HLV có phong cách huấn luyện chuyên nghiệp và trình độ cao hơn để tránh những việc tương tự như thế này xảy ra” – Tờ sports.ifeng.com dẫn lời.
Ở vòng tứ kết, U19 Trung Quốc sẽ đụng độ U19 Qatar, còn đội đầu bảng C U19 Nhật Bản sẽ gặp U19 Triều Tiên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét