Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam

CÂN Ô TÔ | CÂN ÔTÔ ĐIỆN TỬ | GIÁ CÂN ĐIỆN TỬ 40 TẤN | GIÁ CÂN ĐIỆN TỬ 60 TẤN | GIÁ CÂN ĐIỆN TỬ 80 TẤN | GIÁ CÂN ĐIỆN TỬ 100 TẤN | GIÁ CÂN ĐIỆN TỬ 120 TẤN | GIÁ CÂN ĐIỆN TỬ 150 TẤN

Tại Thủ đô Hà Nội, người dân đã có dịp được chứng kiến trọn vẹn hiện tượng "mặt trăng máu", dù hơi muộn so với dự kiến do trời quá nhiều mây.

Như đã đưa tin, hôm nay (8/10), hiện tượng thiên văn "mặt trăng máu" sẽ diễn ra trên bầu trời. Đây là một hiện tượng khá hiếm gặp và lạ lẫm đối với nhiều người. Cụ thể, bóng tối của Trái đất sẽ dần dần bao phủ hoàn toàn Mặt trăng. Lúc này, Mặt trăng sẽ không còn có màu vàng như thường lệ mà thay vào đó là có màu đỏ máu.

Tại Việt Nam, ngay từ chiều tối, rất nhiều người dân đã đổ ra đường với hy vọng chứng kiến hiện tượng này. Mọi người cũng không quên mang theo những thiết bị chụp hình, ống kính máy chụp xa, chụp rộng để ghi lại khoảnh khắc hiếm có. Đúng như suy tính, mặt trăng xuất hiện với màu đỏ chứ không phải màu vàng như thường thấy. Tuy nhiên, theo nhận định chung, do quá nhiều mây che lấp nên mọi người chỉ có thể ngắm mặt trăng một cách lấp ló trên bầu trời Việt Nam chứ không được trọn vẹn và rạng rỡ như một vài nơi trên thế giới.

Tại Thủ đô Hà Nội, người dân có dịp được chứng kiến "mặt trăng máu" dù chưa thật sự rõ ràng. Còn ở Sài Gòn và Đà Nẵng, do quá nhiều mây mù nên tới thời điểm hiện tại, mọi người vẫn chưa thấy hiện tượng này.

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam 1

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam 2
Ảnh động ghi lại quá trình mặt trăng máu diễn ra trên bầu trời Hà Nội của bạn Phương Chù.

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam 3
Đây là mặt trăng lúc khoảng 19h15p.

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam 4
Một chiếc máy bay bất ngờ lọt vào ống kính.

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam 5

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam 6

Ngắm trọn vẹn hình ảnh "mặt trăng máu" trên bầu trời Việt Nam 7
Trăng tròn vành vạnh lúc 19h40, kết thúc hiện tượng thiên văn kỳ thú (Ảnh: Phương Chù)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét