Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Mối tình Trường Sơn-Thảo Nguyên

Mối tình Trường Sơn-Thảo Nguyên là câu chuyện đẹp trong làng thể thao VN.Khi mới 14 tuổi 10 tháng, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã trở thành kỳ thủ thứ 2 trẻ nhất (tính thời điểm đó) đạt chuẩn đại kiện tướng quốc tế. Tại SEA Games 25, không phải Quang Liêm cũng chẳng phải các gương mặt khác mà chính là Nguyễn Ngọc Trường Sơn tạo nên cơn “địa chấn” trên đất Philoppines. Khi đó Sơn mới tròn 15 tuổi nhưng đã 4 lần bước lên bục vinh quang ở các nội dung cờ vua, thành tích này đã giúp Đoàn TTVN thâu tóm toàn bộ 8 bộ huy chương.
Với hàng loạt những thành tích ấn tượng trên, những tưởng Trường Sơn sẽ là gương mặt kỳ vọng của cờ vua Việt Nam và sớm gia nhập nhóm kỳ thủ hàng đầu thế giới. Thế nhưng kể từ quãng thời gian SEA Games 25 đến trước SEA Games 27, Trường Sơn bỗng "chìm nghỉm" và không thể vươn tới top 100 kỳ thủ nam hàng đầu thế giới.
Tuy nhiên, khi không còn mang trên mình “phận” thần đồng, Trường Sơn vẫn thực sự là một tài năng của thể thao Việt Nam, với những tố chất bẩm sinh và phi thường. Trong gần 3 năm qua, khi mà chẳng còn ai nhắc nhiều tới cái tên Nguyễn Ngọc Trường Sơn thì anh lại đột ngột tái xuất ngoạn mục.
Năm 2013 thực sự là năm đáng nhớ nhất với tuyển thủ người Kiên Giang khi anh xuất sắc giành suất chính thức tham dự Wolrd Cup và đi tới vòng hai, rồi chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch lừng lẫy người Nga Dmitry Andreikin. Còn tại nội dung cờ nhanh và chớp vô địch thế giới, anh đứng hạng 5 với thành tích khá ấn tượng.
Bạn gái “giải cứu” thần đồng cờ vua Việt - 1
Thảo Nguyên và Trường Sơn đang là cặp đôi đẹp của làng cờ Việt Nam
Chừng đó là chưa đủ, khi trên đất Myanmar tại SEA Games 27 Trường Sơn mới thực sự tỏa sáng. Lần đầu tiên anh gánh vác trọng trách trụ cột của cờ vua Việt Nam khi Quang Liêm không tham dự. Mục tiêu của ĐT cờ vua là đoạt tối thiểu 1 HCV cho đội nam.
Không còn là một cậu bé, vượt qua mọi áp lực tâm lý, Trương Sơn đã chứng tỏ vì sao anh từng được đặt biệt hiệu “thần đồng cờ vua Việt Nam”. Ở cả hai nội dung cờ nhanh và cờ chớp cá nhân, VĐV từng giành HCV giải U10 thế giới đều bất bại để tiến lên bục nhận HCV với thành tích đầy ấn tượng. Với hai tấm HCV SEA Games 27, Trường Sơn đã đánh dấu cột mốc huy hoàng trong sự nghiệp của mình và hy vọng với sự tự tin này Sơn sẽ sớm gia nhập top 100 thế giới.
Cả 1 thập kỷ gần như biến mất, vậy lý do nào đã giúp thần đồng cờ vua Việt trở lại ấn tượng như vậy? Chúng tôi những người đã có mặt trên đất Myanmar đặt câu hỏi trên với Trường Sơn. Với sự đĩnh đạc, Sơn tâm sự: “Đó là sự cố gắng, nỗ lực của bản thân tôi, BHL, cũng như đồng đội. Đây là thành tích xuất sắc nhất mà tôi từng có, hy vọng phong độ này sẽ được giữ vững trong thời gian tới”.
Trường Sơn không nói hết chuyện "hậu trường" nhưng nhiều người được biết anh đã vượt lên chính mình nhờ có "hậu phương" vững chắc. Ngoài sự trợ giúp, huấn luyện từ BHL và đồng đội, Trường Sơn còn có một "vũ khí rất lợi hại" từ "một nửa của mình". Trong những lúc khó khăn nhất, anh có một “cứu tinh”, đó là người đồng đội nữ Phạm Lê Thảo Nguyên. Cô gái quê Cần Thơ hơn Sơn tới 3 tuổi, nhưng trong tình cảm tuổi tác với họ chỉ là một giới hạn rất nhỏ.
Không chỉ là người bạn, người yêu, người đồng nghiệp, Thảo Nguyên đã trở thành chỗ dựa vững chắc, là động lực tinh thần mang tính quyết định giúp Trường Sơn trở lại thời đỉnh cao với nghiệp cờ của mình. Cùng đội tuyển, nhiều năm gắn bó, hiểu và thông cảm hoàn cảnh của nhau, họ đã vun đắp cho chuyện riêng, để mong muốn xây dựng hạnh phúc chung cho mình. Có thời điểm Sơn muốn buông đi tất cả, vì chuyện gia đình, nhưng chính Thảo Nguyên đã giúp Sơn đứng vững và có sự trở lại ấn tượng trong năm 2013.
Năm nay Trường Sơn vừa tròn 24 tuổi. Anh đang trong độ chín của sự nghiệp và người hâm mộ chờ đợi Trường Sơn sẽ có thêm những bước tiến trên bàn cờ. Tình yêu đã chắp cánh cho anh làm nên chuyện ở SEA Games 27 và hy vọng Trường Sơn cùng Thảo Nguyên sẽ còn làm nên nhiều thành tích mới cho làng cờ Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét