Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Thông tin vụ thẩm mỹ viện làm chết người vứt xác xuống sông

Hiện đã đủ căn cứ để khởi tố hành vi giết người đối với Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, địa chỉ tại 45 Giải Phóng, Hà Nội.
Đại tá Dương Văn Giáp thông tin vụ việc với báo chí. Ảnh VGP/Huy Anh
Thông tin cho báo chí chiều 22/10, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội, cho biết đã đủ căn cứ để khởi tố hành vi giết người đối với bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, sinh năm 1973, hộ khẩu tại xóm 63, Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội. Cường là bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường, địa chỉ tại 45 Giải Phóng, Hà Nội.
Toàn bộ vụ việc được công an thông tin như sau: Vào 23h ngày 19/10 tại đường Cổ Ninh, Thạch Bàn, Long Biên, anh Vũ Văn Tuấn, nhà ở Long Biên trên đường đi xem phim về qua địa bàn Thạch Bàn phát hiện trên vỉa hè có xe máy Lead màu đen mang biển kiểm soát 30KA-8747 đỗ nghiêng trên vỉa hè.

Xe tắt máy và vẫn còn chìa khóa xe, có 1 túi xách nhỏ màu đen treo trên móc, trong đó có 2 thẻ ATM, 1 điện thoại Nokia màu đỏ và Chứng minh thư mang tên chị Lê Thị Thanh Huyền. Anh Tuấn đã dùng điện thoại Nokia gọi ngược lại số trong điện thoại thì gặp anh Huy, chồng chị Huyền (thường trú tại 36 Hàng Thiếc, Hà Nội).
Anh Huy đã cùng gia đình đến địa bàn phường Thạch Bàn, Long Biên, nhận dạng xe chị Huyền và đã đến cơ quan công an trình báo. Theo anh Huy, chị Huyền đi khỏi nhà lúc 8h45 ngày 19/10 và nói đi có việc riêng, đến tối không về, gia đình đã đi tìm nhiều nơi cho đến khi nhận được điện thoại của anh Tuấn.
Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, theo điều tra ban đầu, 8h45 ngày 19/10 chị Huyền đi ra khỏi nhà, mặc áo vét màu vàng, sơ mi trắng, quần đen, mang theo túi xách có điện thoại Nokia màu đỏ và điện thoại Iphone 5 màu đen (ở hiện trường không có), trong túi có chứng minh thư, thẻ ngân hàng.
Sau khi nhận được tin báo, Công an Thành phố đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ. Thông qua lời khai của người thân trong gia đình, xác định chị Huyền là Trưởng phòng bán vé máy bay của một công ty du lịch Sài Gòn chi nhánh tại Hà Nội.
Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, theo lời khai của Tường và các nhân viên, cơ quan công an đã dựng lại vụ án như sau: Do có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, 9h ngày 18/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đã đến Trung tâm Thẩm mỹ Cát Tường liên hệ làm thẩm mỹ hút mỡ, nâng ngực. Nhân viên ở đây đã hướng dẫn chị nộp 50 triệu và hẹn 11h ngày 19/10/2013 đến làm thẩm mỹ phẫu thuật.
Trung tâm này được mở vào tháng 4/2013 tại số 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng, do Nguyễn Mạnh Tường, bác sỹ Khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai, làm Giám đốc, gồm có 20 nhân viên.
Cơ sở y tế này được cấp giấy phép kinh doanh ngành nghề nhưng chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội cho phép được hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng theo lời khai của Nguyễn Mạnh Tường, Trung tâm vẫn hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ từ khi khai trương đến bây giờ.
Đến 10h sáng ngày 19/10 chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ làm các thủ tục theo yêu cầu. Đến 12h, Tường cùng 3 nhân viên của Trung tâm gồm: Lê Thị Ngọc Vân, Bùi Thị Hoa và chị Thư là y tá của Trung tâm tiến hành gây mê, sau đó thực hiện phẫu thuật nâng ngực.
Theo lời khai của Tường, các công đoạn được thực hiện đến khoảng 16h. Sau đó chị Huyền được đưa ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép, đến khoảng 17h45, có biểu hiện tím tái, huyết áp không đo được, Tường đã thực hiện các biện pháp chống sốc, cho thở ô xy… nhưng không cứu được.
Sau khi chị Huyền tử vong, Tường sợ trách nhiệm nên đã cho một số nhân viên về nghỉ và cùng một số nhân viên khác thu dọn máy tính, sổ sách, dụng cụ khám chữa bệnh đem đi chỗ khác cất giấu nhằm xóa dấu vết.
Đến tối, Tường đã sử dụng xe ô tô cá nhân biển kiểm soát 29A-4881 cùng nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh mang xác chị Huyền xuống ô tô. Khánh điều khiển xe máy của chị Huyền đi trước, Tường lái ô tô đi sau chạy lòng vòng qua nhiều nơi, đến khoảng 23h30 phút đến giữa cầu Thanh Trì, Tường dừng xe cùng Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe và vứt xuống sông Hồng.
Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, hiện Công an TP. Hà Nội đang phối hợp với công an các tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Hải Phòng và Thái Bình… sử dụng các biện pháp để trục vớt xác chị Huyền nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.
Theo Đại tá Dương Văn Giáp, hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án và khởi tố, bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Mạnh Tường để điều tra về hành vi giết người và đưa 10 nhân viên của Thẩm mỹ viện Cát Tường về cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra làm rõ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét