Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

Thủ thuật tạo bài viết được Google thích



Hi các Seoer !

Sau những bài viết về tâm lý Seoer và thủ thuật đẩy top từ khoá bằng bài viết vệ tinh, hôm nay tôi mạo muội viết tiếp một bài nữa mong được anh em trong giới Seo rộng mở góp ý kiến để không những tôi mà các bạn cũng có thể ngày càng tiến xa hơn trong công việc làm Seo.

Tạm gác lại từ khóa mục đích đi tới cùng các Seoer muốn Seo Top sau này và mãi mãi, đó là từ khoá ngắn dạng mà ai cũng muốn mình có được nó ngay sau khi làm website đúng không các Seoer ?

Chúng ta hãy bắt tay vào xây dựng các từ khoá dài nào, bạn sẽ hỏi tôi từ khoá dài ở đây là gì đúng không? Xin trả lời luôn đó là những gì khách hàng muốn hỏi, muốn tra từ Google. Mỗi dịch vụ các bạn làm đều có những từ khoá dài chỉ khi các bạn thật sự hiểu và cảm nhận về những gì bạn hay công ty bạn làm thì bạn sẽ nghĩ ra được từ khoá dài đó, hãy coi mình là khách hàng và mong muốn cực điểm ( nói quá hơn là sự đau khổ ) để tìm kiếm về sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Khi đã có một list danh sách các từng khoá dài đó rồi thì thủ thuật ở đây không phải là viết ngay với tiêu đề là các từ khoá đó mà bạn có thể làm như sau :

Hãy tạo ra một bài viết (bài viết 1) có nội dung về một sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung ứng cho khách hàng ( đây là bài viết dưới dạng hỗ trợ cho việc Seo top các từ khoá ngắn nha ), bài viết này bạn nên làm nội dung chi tiết và Contents theo chuẩn Google, Ok rồi.

Sang bước tiếp theo : Bạn có list từ khoá dài rồi đúng không ? tiếp tục viết những bài viết nhỏ mang tính gợi mở dưới dạng câu hỏi chứa các từ khoá dài này ( Thường thì tôi sẽ viết 5 bài trở nên, mỗi bài là 1 từ khoá dài ) cái khéo ở đây là các bạn phải tự đặt ra những câu hỏi dưới dạng từ khoá dài của bài viết đó và khi người đọc vào bạn sẽ tạo ra 1 liên kết vòng trỏ về bài viết tạo ra (bài viết 1) vừa mói nói ở trên đó mà không bắt ép họ phải click cái link đó nha . Google đang thích liên kết vòng đó bằng chứng là G+ đó.

Ok ! thế là xong rồi đó bạn ơi, đợi anh Google nhận xét và cho index thôi hihi, cái hay ở đây là gì, khi bạn được Google index bài viết (bài viết 1) đó thì không chỉ có 1 bài này đâu ít nhất là có 3 đến 5 bài có từ khoá dài kia kéo theo đó bạn à ( Cứ thử xem biết liền thôi ).

Lợi ích mà bạn làm theo kiểu này :
- Chia sẻ G+, Face,… rất dễ ăn.
- Tham gia hỏi đáp Yahoo, Google,.. giữa các thành viên trong đội seo rất tốt ( Mẹ hát con khen hay mà lại đúng nội dung của 5 bài kia đó hehe)
- Còn cái gì nữa … các bạn nào làm được thì nói ra nha ( đừng có dấu anh em làm cái gì hihi)

Một vài chú ý nhỏ :
- Bài viết này dùng cho các site từ to tới nhỏ nếu bạn biết cách đánh khách hàng.
- Nếu ko hay các bạn cũng cho ý kiến mà hay cũng cho ý kiến, là 1 Seoer đọc là phải cho chính kiến của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét