Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Sân bay Bắc Kinh hoãn chuyến nhiều nhất thế giới

Kết quả một thống kê về tỷ lệ chuyến bay bị hoãn tại các sân bay quốc tế lớn trên toàn thế giới cho thấy, sân bay thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc chính là nơi các chuyến bay bị hoãn nhiều nhất với chỉ 18,3% chuyến bay đúng giờ.

Thông tin được tờ Nhân dân nhật báo của Trung Quốc đăng tải ngày 11/7 vừa qua. Theo đó sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh tiếp tục là nơi có nhiều chuyến bay bị trễ nhất thế giới trong tháng 6, với chỉ 18,3% số chuyến bay thương mại xuất phát đúng giờ.
Tình trạng hoãn chuyến khiến hành khách nổi đóa tại sân bay Côn Minh
Tình trạng hoãn chuyến khiến hành khách nổi đóa tại sân bay Côn Minh
Xếp ở vị trí thứ hai…từ dưới lên trên bảng xếp hạng của 35 sân bay quốc tế lớn cũng là một sân bay khác tại Trung Quốc, đó là sân bay Pudong của Thượng Hải. Chỉ có 28,72 % số chuyến bay xuất phát từ đây đúng lịch trình.
Bản báo cáo được công bố bởi FlightStats, một công ty của Mỹ chuyên theo dõi thông tin các chuyến bay trên toàn thế giới. Dẫn đầu trên bảng xếp hạng này là sân bay Haneda của Tokyo với tỷ lệ đúng giờ tới 95,04%.
Một chuyến bay được coi là “đúng giờ” nếu nó đến hoặc đi trong vòng 15 phút so với thời gian xuất phát/đến nơi dự kiến.
Đã có không ít chuyên gia trong ngành hàng không Trung Quốc cho rằng việc số chuyến bay quá lớn chính là nguyên nhân gây ra chậm trễ.
Hiện các chuyến bay dân dụng chỉ được phân bộ 20% các tuyến đường không của Trung Quốc, trong khi 80% còn lại dành phục vụ mục đích quân sự. Trong khi đó tình hình này ở Mỹ là ngược lại, Wang Junjin, chủ tịch của hãng hàng không Juneyao tại Thượng Hải khẳng định.
Không phận của Trung Quốc sẽ trở nên đông đặc khi có khoảng hơn 10.000 chuyến bay/ngày, trong khi đó tại Mỹ giao thông vẫn rất trật tự dù có tới hơn 60.000 chuyến bay/ngày, ông Wang cho biết thêm.

Trạm cân ô tô điện tử 60 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 80 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 100 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 120 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 150 tấn

Hành khách đi máy bay tại Bắc Kinh thường xuyên phải chờ đợi
Hành khách đi máy bay tại Bắc Kinh thường xuyên phải chờ đợi
Việc các chuyến bay thường xuyên bị hoãn/hủy chuyến cũng là một trong những nguyên nhân khiến các sân bay Trung Quốc thường trở nên đông đúc, thậm chí là có xô xát giữa hành khách và nhân viên hãng hàng không.
Một trong số đó phải kể đến vụ 10.000 hành khách giận dữ xô xát cả với cảnh sát và nhân viên sân bay quốc tế Changshui tại Côn Minh hồi tháng Giêng.
Sau khi phải chờ đợi nhiều giờ vì lí do sương mù, đến khi thời tiết tốt lên, các hãng hàng không và nhân viên sân bay vẫn không cung cấp thông tin đầy đủ cho hành khách, khiến nhiều người nổi đóa, đập phá bàn làm thủ tục.
http://canotodientu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét