Thứ Tư, 17 tháng 7, 2013

Trực tiếp: Việt Nam 1-7 Arsenal (kết thúc)

Arsenal - CLB lừng danh đến từ giải Ngoại hạng Anh - dễ dàng giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình hôm nay.
Bên ngoài đường biên, HLV Arsene Wenger của Arsenal nói lời chào và cảm ơn CĐV Arsenal đã dành cho ông cùng các học trò những tình cảm nồng ấm trong 3 ngày qua. Đáp lại là những tiếng vỗ tay tiễn biệt của khán giả nước chủ nhà.
 
Chiến thắng nhàn nhã cho Walcott và các đồng đội. Ảnh: Thế Ngọc.
Trận đấu kết thúc
Phút 90'+1: Nguyên Sa dứt điểm từ ngoài cấm địa đầy sức mạnh, buộc thủ thành của Arsenal phải tung người đẩy bóng qua xà.
Thủ môn Bửu Ngọc bị truất quyền thi đấu, khi băng ra cấm địa và dùng tay cản phá tình huống đi bóng của Wilshere. Văn Phong buộc phải lùi xuống xỏ găng vào vai thủ môn bất đắc dĩ.
Phút 85: Công Vinh rời sân, nhường chỗ cho Huy Hùng. Đây có thể là sự thay người cuối cùng của trận đấu.
Sự cuồng nhiệt của CĐV không hề suy giảm, bất chấp thời tiết xấu. Những tiếng hô "Việt Nam, Việt Nam" vẫn đang rộ lên.
Trên sân Mỹ Đình trời bắt đầu đổ mưa. 
Phút 81: Công Vinh sút phạt nguy hiểm đưa bóng qua hàng rào và buộc thủ thành Martinez phải tung người đấm bóng ra.
Bàn thắng đầu tiên giúp các cầu thủ Việt Nam lấy lại sự khí thế. Họ đang chơi tấn công mạnh dạn và tự tin. 
Sân Mỹ Đình đã dậy sóng sau pha lập công của tiền vệ Mạnh Dũng, trong khi bản thân anh cũng tỏ ra phấn khích và cởi áo ăn mừng.
Bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam! Trần Mạnh Dũng là tác giả bàn rút ngắn cho đội chủ nhà, khi dứt điểm sau đường chuyền vào từ cánh phải của đồng đội. 
Thể lực cũng như sức chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam có vẻ như đã xuống nhiều. Có cảm giác như Arsenal muốn ghi bàn lúc nào cũng được.
Giroud (phải) ghi cả ba bàn thắng cho Arsenal ở hiệp một. Ảnh: Đức Đồng.
Hiệp một kết thúc. Đúng như nhận định, Arsenal thi đấu khá thoải mái và có những bàn thắng xứng đáng. 
Phút 45'+1: 3-0 cho Arsenal! Không ai khác, lưới của tuyển Việt Nam lại tung lên vì Giroud. Ngôi sao người Pháp đã băng vào kết thúc bằng mũi giày chính xác bất chấp tình huống khép góc quả cảm của thủ thành Hồng Sơn. 
Hiệp một có một phút bù giờ
Phút 43: 2-0 cho Arsenal! Lại là Giroud với một cú dứt điểm bằng chân trái sở trường. Chỉ khác bàn mở tỷ số khi pha kết thúc của tiền đạo Arsenal được thực hiện từ ngoài cấm địa bằng cú cứa lòng đẳng cấp vào góc cao. 
Phút 39: Tuyển Việt Nam đáp trả bằng cú đánh đầu cận thành của Công Vinh, sau đường lật vào từ cánh phải của Tấn Tài. Bóng đập trúng chân một cầu thủ Arsenal trước khi được phá lên.
Phút 38: Bóng dội khung thành đội tuyển Việt Nam, sau cú dứt điểm như trái phá của Podolski bên cánh trái. Một cầu thủ Arsenal từ tuyến hai băng lên đá bồi rất nhanh, nhưng không đủ khó để đánh bại thủ thành Hồng Sơn.
Phút 30: Tấn Tài thoát xuống sau đường chuyền dài của Minh Phương. Tuy nhiên anh không đủ sức để theo và bị Bacary Sagna - cầu thủ đang chơi trung vệ chứ không phải hậu vệ cánh sở trường của Arsenal - đánh bật một cách dễ dàng.
Tỷ số suýt được nhân đôi cho Arsenal. Podolski thoát vào cấm địa, đi bóng khôn khéo qua hai cầu thủ chủ nhà. Nhưng, thay vì dứt điểm tiền đạo cánh của Arsenal lại đẩy bóng chuyền cho đồng đội, nhưng không ai theo vào. Trong tình huống này, Podolski có thể bị trái chân nên không dứt điểm, cũng có thể anh thiếu quyết liệt vì tính chất của trận đấu.

Tram can o to dien tu 60 tan | Tram can o to dien tu 80 tan | Tram can o to dien tu 100 tan | Tram can o to dien tu 120 tan | Tram can o to dien tu 150 tan 

Arsenal (áo vàng) ra sân với đội hình mạnh. Ảnh: Đức Đồng.
Phút 26: Một cú dứt điểm hiếm hoi của đội tuyển Việt Nam từ chân Lê Công Vinh - cầu thủ chơi nổi bật nhất của đội chủ nhà từ đầu trận. Bóng đi chệch cột gần. 
Những đường lên bóng của đội tuyển Việt Nam vẫn thiếu sự sắc sảo và khả năng đột biến để có thể loại bỏ hàng thủ của Arsenal - một trong những đội bóng có hàng hậu vệ tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước.
Phút 18: Một cơ hội nữa cho Arsenal, khi Podolski bật cao đánh đầu cận thành đưa bóng vọt xà từ đường lật vào bên cánh phải của đồng đội trẻ Serge (Xem Clip).
Những đợt sóng người và những tiếng reo hò đang tạo ra một không khí cực kỳ ồn ã và vui nhộn trên sân Mỹ Đình.
Trận đấu lúc này đang nóng... ở trên khán đài nhiều hơn dưới sân. Arsenal không còn dữ dội và vội vàng như trước khi có bàn mở tỷ số, trong khi các tuyển thủ Việt Nam chưa thể hiện được nhiều ngoài tinh thần.
Tiền đạo người Pháp đang cố gắng tìm lại chính mình của thời kỳ trước khi sang Arsenal mùa trước. Anh là Vua phá lưới giải Ligue I mùa giải 2011-2012, nhưng không có nhiều đóng góp cho đội chủ sân Emirates trong mùa giải đầu tiên vừa qua.
Phút 10: Giroud tung ra cú dứt điểm từ xa, đưa bóng chệch cột. 
Giroud là một trong những cầu thủ rất được yêu thích của CĐV Việt Nam trong chuyến du đấu lần này, bởi vẻ ngoài điển trai. 
1-0 cho Arsenal! Giroud là tác giả bàn mở tỷ số cho Arsenal trong đợt tấn công đầu tiên của họ. Sau khi thoát vào cấm địa, tiền đạo người Pháp dứt điểm một chạm bằng chân trái cực nhanh và chính xác về phía góc xa sau đường chuyền như đặt của Tomas Rosicky (Xem Clip).
Trong khoảng 3 phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam là những người lên bóng nhiều hơn. Các cầu thủ của chúng ra tỏ ra khá tự tin và hứng khởi.
Trận đấu đã bắt đầu, lúc 19h18 theo giờ Hà Nội
Xuân Tiến tiết lộ anh mới được HLV Arsene Wenger mời sang Arsenal xem đội bóng thi đấu vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. 
Vũ Xuân Tiến đang đứng cạnh Lukas Podolski. Anh rất được các cầu thủ Arsenal yêu mến sau hành động đặc biệt. Tiền đạo lừng danh người Đức thậm chí còn đặt tay lên vai chàng sinh viên Việt Nam, ra chiều thân thiện. 
Đi cùng các cầu thủ Arsenal ra sân là Vũ Xuân Tiến - một CĐV đặc biệt người Việt Nam đang được chú ý gần đây với hành động chạy theo xe của Arsenal để xin chữ ký và chụp ảnh cùng với các thần tượng. 
Các cầu thủ Arsenal ra sân với trang phục áo vàng quân xanh - trang phục du đấu sân khách của họ mùa giải 2013-2014. Trong khi đó, đội chủ nhà Việt Nam mặc trang phục toàn đỏ truyền thống.

Trạm cân ô tô điện tử 60 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 80 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 100 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 120 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 150 tấn

Đội hình xuất phát
Việt Nam: Hồng Sơn, Gia Từ, Phước Tứ, Văn Nhiên, Quang Thanh, Minh Phương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Thành Lương, Công Vinh, Anh Đức.
Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny, Jenkinson, Gibbs, Arteta, Chamberlain, Rosicky, Serge, Podolski, Giroud.
Trên sân Mỹ Đình lúc này - vài phút trước khi trận đấu bắt đầu, khán đài gần như không còn chỗ trống. Màu đỏ trắng truyền thống của Arsenal cũng ngập tràn, và không khí đang nóng dần lên với sự xuất hiện của các cầu thủ Arsenal đang khởi động dưới sân.
Arsenal mang hầu hết những hảo thủ của mình sang châu Á lần này. Ảnh: AFP.
Arsenal là đội bóng đầu tiên của Ngoại hạng Anh - giải đấu được yêu chuộng bậc nhất ở Việt Nam cũng như nhiều nước châu Á - đến với dải đất hình chữ S.
http://canotodientu.vn
Trận đấu hôm nay nằm trong khuôn khổ chuyến du đấu của Arsenal ở châu Á mùa hè năm nay - nơi họ đã đánh bại Indonesia với tỷ số 7-0 và sẽ tiếp tục du đấu ở Nhật Bản và Hong Kong trong thời gian còn lại. 
Đội bóng đến Việt Nam rạng sáng 15/7. Trước trận đấu diễn ra hôm nay, Arsenal đã có nhiều hoạt động như đi thăm Chùa Một Cột, Chùa Trấn Quốc, học viện HAGL JMG.... và gây được sự chú ý của dư luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét