Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Có ế tôi cũng không dám lấy trai Hà Nội!

Một cảm giác bị xúc phạm ghê gớm. Người đàn ông đó mang mác trai Hà Nội để nói về con gái tỉnh lẻ, trong khi họ chẳng thể hiểu nổi hết tính cách, sự cam chịu hay cố gắng của những cô gái tỉnh lẻ như chúng tôi. Họ chỉ nhìn vào 1-2 cái nhân để nói về chúng tôi như một dạng ‘sinh vật ăn bám’.
Bài liên quan: Có ế tôi cũng không dám lấy trai Hà Nội!
Phá thai để lấy chồng giàu
Hối hận vì lấy chồng giàu
Giăng bẫy để lấy chồng giàu
Cái tội… lấy chồng giàu
Người ta nói, chỉ những người không thể lao động, hay những kiểu không thể tự kiếm sống nuôi bản thân mình mới nghĩ tới chuyện ngồi ở nhà ngửa tay xin tiền người khác. Nhưng chẳng ai có thể chịu được cảnh, hàng tháng phải hỏi người yêu hay chồng ‘tiền đâu?’ vì như thế, họ đã cảm thấy bí bách rồi. Nếu có khả năng tự kiếm tiền, tự lo cho kinh tế của mình, thì tội gì họ không làm vậy, lại phải đi ăn bám để người ta khinh cho.
Xã hội đã bình đẳng, nam nữa kiếm tiền như nhau, có nhiều người phụ nữ còn kiếm tiền giỏi hơn cả đàn ông. Vậy có lý gì cứ nói đàn bà ăn bám đàn ông. Nếu nói con gái tỉnh lẻ ăn bám thì lại càng sai. Thử hỏi, mấy chàng trai Hà Nội tự giàu có ngay khi còn ở cái tuổi đi tán gái? Có chăng thì cũng là do bố mẹ họ làm ra, cũng là cái gốc cơ bản của gia đình trước đó, chứ nào họ có giỏi giang tới mức đã kiếm ra tiền. Xin thưa, con gái tỉnh lẻ toàn người đã lên thành phố thì phải học giỏi, học cao. Họ có chí hướng vì tương lai, kiếm tiền, làm giàu hoặc là cũng có chí kiếm một công việc tốt, để lo cho bản thân và gia đình.
C  ti cng khng dm ly trai H Ni! - 1
Tôi đã từng nghĩ tới việc sẽ lấy một chàng trai Hà Nội làm chồng nhưng khi nghe anh chàng này nói thế, tôi thấy nản. (ảnh minh họa)
Còn mơ ước lấy được người chồng giàu có thì không riêng gì gái tỉnh lẻ nhé, gái ở đâu cũng muốn vậy thôi. Chỉ là, người chồng giàu có nhưng phải có tư cách. Còn những chàng trai thành phố giàu, có nhà Hà Nội mà lại khinh thường họ thì thưa rằng, lấy người nghèo còn sướng trăm lần.
Tôi đã từng nghĩ tới việc sẽ lấy một chàng trai Hà Nội làm chồng nhưng khi nghe anh chàng này nói thế, tôi thấy nản. Thiết nghĩ, nếu chàng trai Hà Nội nào cũng coi thường phụ nữ, con gái tỉnh lẻ như anh chàng trong bài viết thì đúng là, dù có ế tôi cũng không lấy trai Hà Nội. Nhưng chắc chắn đây chỉ là hình ảnh ‘con sâu làm rầu nồi canh’ mà thôi.
Hà Nội vốn là thủ đô, là nơi tôi yêu quý vô cùng, là nơi người quý mến nhau, không phân biệt người này, người nọ, dù là tỉnh lẻ hay du khách nước ngoài. Thế nên, đừng để những người như anh chàng này làm hỏng đi hình tượng tốt đẹp đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét