Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Hoa hậu Diệu Hoa: Nhan sắc là một thứ áp lực lành mạnh!

Giai nhân tự cổ như danh tướng”, hồng nhan xưa nay vốn không dễ kiếm, mà hồng nhan không bạc phận càng khó kiếm. Khó nhưng không có nghĩa là không có.

Trong khi rất nhiều gương mặt được xem là mỹ nữ của cả nước, chẳng cứ gì nghệ sĩ dính vào nợ hồng nhan, không chỉ lận đận tình duyên phải ly hôn, hay kết hôn với người đã từng có một hai đời vợ, mà còn phải sống cảnh đơn thân nuôi con cả đời… thì vẫn có những người đẹp sống viên mãn hạnh phúc, vừa có sự nghiệp, tiền của, lại có chồng yêu thương chung thủy, con cái đề huề. Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa và diễn viên điện ảnh Diễm My là những phản đề của lý thuyết hồng nhan bạc phận đó.

Diễn viên Diễm My và hoa hậu Diệu Hoa
Diễn viên Diễm My và hoa hậu Diệu Hoa

Tuy nhiên, nếu Diễm My còn dính ít nhiều scandal (ảnh bán nude) thì Diệu Hoa là người đẹp có lý lịch cực sạch, hơn 20 năm sau ngày đăng quang không hề có chút tỳ vết. Khi được hỏi về bí quyết để sống một đời với chiếc vương miện trên đầu mà không cảm thấy chút áp lực nào, Diệu Hoa lý giải giản dị, nhờ chị biết nghe lời cha mẹ và luôn trau dồi bản thân.

Bí quyết thành công của Diệu Hoa nghe thật giản dị và dễ thực hiện. Nhưng xem lại những cô nàng hot girl của showbiz từ cổ chí kim, thì mới thấy là để làm được như Diệu Hoa lại vô cùng khó.

Không hề “đóng cửa” khép mình trước báo giới để tránh lỡ mồm, vạ miệng, Diệu Hoa là một người đẹp khá cởi mở. Một sự cởi mở xuất phát từ niềm tin vào bản thân, vào trí tuệ và vào sự “tử tế” bản năng. Không làm gì sai, thì chẳng việc gì phải sợ bị dèm pha. Không nghĩ điều xấu thì cũng chẳng việc gì phải sợ buột mồm nói hớ. Đó là bài học của Diệu Hoa.

Diệu Hoa quan niệm, cuộc sống muôn hình muôn vẻ, người ta có biết bao điều mơ ước. Nhưng, chị xác định hai yếu tố quan trọng nhất để tập trung sức lực và trí lực cho nó: gia đình và sự nghiệp. Là Hoa hậu của một nước, nhưng chị vẫn lăn lộn thương trường, thu thu vén vén như bất kỳ người dàn bà nào khác.

Hoa hậu Diệu Hoa
Hoa hậu Diệu Hoa

Không xem vương miện hoa hậu như là một công cụ để lập thân, Diệu Hoa nghĩ đơn giản đó là một may mắn, một dấu hiệu tốt lành của hành trang vào đời, gây dựng sự nghiệp. Cho dù vương miện hoa hậu đã tạo nhiều thuận lợi cho Diệu Hoa trong công việc hằng ngày cũng như trong giao tiếp, nhưng chị biết, chỉ riêng sắc đẹp thôi thì không đủ. Sức hấp dẫn của một người phụ nữ, sau những phút giây ban đầu, phải là tâm hồn, trí thức, vốn hiểu biết và phông văn hóa.

Hơn hai mươi năm sau ngày đăng quang, Diệu Hoa trở thành Hoa hậu có thành tích học tập tốt nhất trong số các hoa hậu Việt Nam. Khi mà các người đẹp bây giờ hoặc bỏ học từ sớm, hoặc học bạ có nhiều điểm xấu … thì Diệu Hoa thông thạo 5 thứ tiếng, được ghi vào sách kỳ lục Việt Nam với tư cách là “Hoa hậu thông thạo nhiều thứ tiếng nhất.

Năm 2008, Nguyễn Diệu Hoa tham dự cuộc thi hoa hậu Quý bà Thế giới (Mrs World 2008) và lọt vào Top 5 người đẹp nhất. Giờ đây, cô đang nắm giữ chức trưởng bộ phận kinh doanh nhập khẩu nông sản của một tập đoàn đa quốc gia Thái Lan.

Không chỉ thế, Diệu Hoa là một người đẹp có ý thức “giữ mình”, từ lời ăn tiếng nói, đến hành vi cử chỉ. Không để xảy ra scandal không phải vì cố gắng né tránh nó, với Diệu Hoa, mỗi ngày sống là mỗi ngày trau dồi bản thân, từng li từng tí. Có như thế, thì mới giữ được hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, dù ở đâu và thời điểm nào, dù trước ống kính hay đằng sau cánh gà.

Vương miện Hoa hậu là một thứ áp lực, mà chỉ khi đội nó lên đầu, bạn mới hiểu hết sức nặng của nó. Nhưng nếu nhìn nhận ở khía cạnh tích cực, thì đó là một áp lực lành mạnh, thúc đẩy bản thân người đó hướng thiện.

Hoa hậu Diệu Hoa

Hơn 20 năm, một quãng đường dài đối với một hoa hậu, rất nhiều giai nhân đã lần lượt đội lên đầu chiếc vương miện mà hơn 20 năm trước Diệu Hoa đã đội. Rất nhiều giai nhân đã để lại tiếng xấu cho đời. Hoặc trước hoặc sau khi đăng quang. Và kết quả họ nhận lại, là một cuộc sống nặng nề lắm thị phi và chắc chắn không thiếu mệt mỏi.

Gieo tính cách gặt số phận, số phận của một người không hoàn toàn phụ thuộc vào nhan sắc của người đó. Dù nhan sắc là một thứ quyền lực khó cưỡng. Có không ít người đàn bà được tạo hóa ban cho sắc vóc hơn người lẫn tài năng nổi trội. Nhưng lại có rất ít người trong số đó có cuộc đời lặng gió êm ả, không tỳ vết, như thế ông trời buộc họ phải đánh đổi, trả giá.

Hoa hậu Nguyễn Diệu Hoa thuộc về thiểu số còn lại. Nhưng hoàn toàn không phải là may mắn trời cho. Mà bằng nỗ lực của cá nhân, suốt chặng đường dài bước trên hành trình sống với chiếc vương miện hoa hậu trên đầu. Đầy áp lực. Đầy thử thách, cạm bẫy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét