Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

Khủng hoảng hàng công, Jose Mourinho vẫn quyết không mua thêm tiền đạo

Dù cho liên tục bày tỏ sự thất vọng với màn trình diễn của bộ 3 đắt mà không xắt ra miếng Ba, Torres và Eto'o, nhưng Jose Mourinho vẫn khẳng định rằng Chelsea sẽ không mua thêm chân sút nào ở chợ đông sắp tới.


Mourinho đang quyết tâm chiêu mộ Falcao
Mourinho tuyên bố không mua thêm tiền đạo

Hàng công đang là vị trí bị đặt nhiều dấu hỏi nhất của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Lúc này, sau 12 lượt trận, Chelsea sở hữu 21 bàn thắng (kém đội ghi bàn nhiều nhất Premier League là Manchester City tới 13 bàn), và trong đó, Demba Ba chưa nổ súng lần nào, Torres mang về vỏn vẹn 1 lần nổ súng duy nhất được đối phương "ban tặng" cho (nhờ sai lầm của Joe Hart và Nastasic trong trận Chelsea gặp chính đối thủ Man xanh), còn Samuel Eto'o, người cập bến Chelsea từ Anzhi với bao kì vọng cũng chỉ có được vỏn vẹn 2 lần khai hỏa. Trung bình, Torres mất gần 400 phút để ghi 1 bàn, Eto'o cũng mất khoảng gần 250 phút. Vậy mà lại là hàng công của một đội bóng xứng tầm bậc nhất châu lục?

Nhìn xuống hàng tiền vệ, Chelsea có những cái tên như Lampard (3 bàn), Oscar (5 bàn) và Hazard (4 bàn) đều nổ súng nhiều lần hơn những gì mà cả 3 tiền đạo của Chelsea làm được. Thi đấu ít như Mikel, Willian cũng đã sở hữu cho mình ít nhất một lần lập công. Vì thế chẳng hề ngoa ngoắt chút nào khi nói rằng hàng công Chelsea đang lâm vào khủng hoảng thực sự, cả về thành tích lẫn trên yếu tố tâm lý (có cảm giác các chân sút của The Blues đều vào sân mà hơi bị "khớp" và khó lòng thể hiện được 100% năng lực vốn có của bản thân). Đó cũng là lí do vì sao Mourinho lại đang được cho là "săn đuổi" một số tiền đạo tên tuổi như Benzema, Falcao, Jackson Martinez hay Dieco Costa. Đáng buồn thay cho Chelsea là người mà họ cho là "thừa" và được đem cho mượn ở Everton là Romelu Lukaku lại đang sáng rực rỡ tại Goodison Park.

Vì thế, thật kì lạ làm sao khi mà HLV Jose Mourinho lại tuyên bố rằng Chelsea sẽ không mua thêm tiền đạo ở kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha chia sẻ trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi muốn có được tiền đạo của Porto (ám chỉ Jackson Martinez) ư? Đó chỉ là một lời đồn nhảm nhí không hơn không kém. Những thông tin về việc người đại diện của anh ta gặp tôi ở London là không đúng sự thật. Trong kì chuyển nhượng mùa đông tới, tôi sẽ không mua thêm bất kì tiền đạo nào. Chelsea tin tưởng rằng bộ 3 chân sút Fernando, Samuel và Demba sẽ đem tới cho chúng tôi thành công trong giai đoạn từ nay tới cuối mùa giải."

Thực ra, trong lúc dầu sôi lửa bỏng như thế này (3 bàn/ 3 người/ 12 trận), Mourinho không nên quá bảo thủ. Trong bối cảnh Falcao đã muốn ra đi khỏi Monaco, đây cũng là dịp tốt để ông thanh lý một số cái tên thừa để "gỡ vốn", hoặc các thẳng những cầu thủ này vào hợp đồng mua ngôi sao người Colombia. Đang có tin đồn cho rằng Chelsea sẵn sàng bỏ 60 triệu bảng để chiêu mộ cựu chân sút của Atletico Madrid.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét