Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Bị truy nã vẫn mua bán trẻ em sang Trung Quốc

Cân ô tô | Cân ôtô điện tử | Trạm cân ô tô 80 tấn | Trạm cân ô tô 100 tấn | Trạm cân ô tô 120 tấn | Trạm cân ô tô 150 tấn |Trạm cân ô tô 60 tấn | Trạm cân ô tô 40 tấn
TPO - Bị truy nã về tội mua bán người, Thủy bỏ trốn sang Trung Quốc, làm quen với một người phụ nữ gốc Việt rồi tìm cách dụ dỗ, tổ chức mua bán trẻ em và phụ nữ sang Trung Quốc.
Phan Thị Thu Thuỷ trước vành móng ngựaPhan Thị Thu Thuỷ trước vành móng ngựa
Phan Thị Thu Thuỷ trước vành móng ngựa
Phan Thị Thu Thuỷ trước vành móng ngựa.
 
Ngày 15-3, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Phan Thị Thu Thuỷ (tên khác là Linh, SN 1980, HKTT ở quận 10, TP. Hồ Chí Minh) 15 năm tù về hai tội mua bán người và mua bán trẻ em.
Trước đó, năm 1997, Thuỷ sang Triều Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) sinh sống. và quen với Yến (quê ở Phú Thọ) cùng sống bên Trung Quốc.
Yến cho biết có nhu cầu mua người lao động để bán cho các cơ sở sản xuất hoặc nhà hàng nên thoả thuận với Thuỷ rằng nếu đưa mỗi người lao động sang Trung Quốc, Yến sẽ trả 200 nhân dân tệ và toàn bộ tiền chi phí.
Ngày 8-4-2012, Yến đưa cho Thuỷ 15 triệu đồng làm lộ phí về Việt Nam tìm người. Sau đó bốn ngày, bằng thủ đoạn thuê môi giới tìm người cần việc làm cộng thêm việc được hai công ty Hương Sông Quê ở quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH – MTV thương mại dịch vụ vận tải Uy Tín ở huyện Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh tạo điều kiện, Thuỷ đã tiếp xúc với người lao động và hứa hẹn tạo cho họ công việc đóng gói đồ chơi để gửi đi các tỉnh với mức lương 2,8 triệu đồng/tháng.
Thuỷ đã tuyển dụng được chín người (từ 15-35 tuổi). Trong đó, đáng chú ý có chị Hà Thị Hoài (SN 1996, ở Lâm Đồng) khi vụ án xảy ra mới 15 tuổi 6 tháng 8 ngày.
Đến 13h ngày 18-4-2012, khi ô tô đến bến xe Nước Ngầm, Hà Nội, chuẩn bị sáng hôm sau đưa đi Yên Bái, sang Trung Quốc giao cho Yến thì Thuỷ bị Công an phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, HN) kiểm tra, bắt giữ.
Tại đây, cơ quan công an đã làm rõ, năm 2004, cũng bằng hình thức lừa gạt người lao động cần việc làm, Thuỷ đã cùng Đặng Tiến Long (SN 1977, là đối tượng lang thang ở TP. Hồ Chí Minh) đưa ba phụ nữ đi qua đường Móng Cái, Quảng Ninh sang Trung Quốc bán thì bị Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện, bắt giữ. Khi được tại ngoại, Thuỷ đã bỏ trốn sang Trung Quốc và sau đó Công an Quảng Ninh đã ra quyết định truy nã đối với Phan Thị Thu Thuỷ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét