Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

Vụ máy bay suýt va chạm: Rút phép kíp trưởng, phạt tiền hàng loạt

Cân ô tô | Cân ôtô điện tử | Trạm cân ô tô 80 tấn | Trạm cân ô tô 100 tấn | Trạm cân ô tô 120 tấn | Trạm cân ô tô 150 tấn |Trạm cân ô tô 60 tấn | Trạm cân ô tô 40 tấn

Liên quan đến vụ việc máy bay Vietnam Airlines và Jetstar Pacific suýt va chạm tại Đà Nẵng hôm 27/6, Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định xử phạt các cá nhân vi phạm điều hành bay gây ra sự cố nghiêm trọng này.

Theo đó, sân bay quốc tế Đà Nẵng tiếp nhận chuyến bay VN130 của Vietnam Airlines từ TPHCM hạ cánh xuống đường băng 35 Phải và tổ lái đã báo cáo nhận huấn lệnh. Nhưng cũng thời điểm này, kiểm soát viên không lưu lại cấp huấn lệnh dừng chờ cất cánh tại đường lăn E5 đối với máy bay PIC595 của Jetstar Pacific cất cánh đi TPHCM.
  
Vụ máy bay Vietnam Airlines và Jetstar Pacific suýt va chạm do lỗi điều hành không lưu là một trong 4 sự cố hàng không nghiêm trọng nhất từ đầu năm đến nay
Cục Hàng không Việt Nam đã thu hồi Giấy phép điều hành bay của kíp trưởng trực đài chỉ huy của ông Phan Nho Quang. Ông Phan Nho Quang bị xử phạt hành chính về 4 hành vi vi phạm hành chính, với tổng mức phạt tiền là 45 triệu đồng; cùng với đó, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng vì trực điều hành bay nhưng để xảy ra sự cố.
Xử phạt ông Trương Công Tuấn - Trưởng Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận sân Đà Nẵng - về hành vi bố trí kiểm soát viên không lưu chưa có giấy phép tham gia điều hành bay, mức tiền phạt là 15 triệu đồng.
Ông Ngô Xuân Vĩnh - Phó Trưởng Trung tâm Kiểm soát Tiếp cận tại sân Đà Nẵng - bị phạt về hành vi không thực hiện đúng quy định về giám sát giao nhận ca, kíp trực theo Tài liệu Hướng dẫn khai thác. Số tiền phạt 7,5 triệu đồng.
Công ty Quản lý bay miền Trung bị phạt về hành vi vi phạm Quy chế không lưu Hàng không dân dụng với mức phạt tiền là 30 triệu đồng.
Trước đó, ông Trần Mạnh Sỹ - Giám đốc Công ty Quản lý bay miền Trung - đã bị đình chỉ công tác với thời hạn 15 ngày (kể từ ngày 11/7).
Đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam là những cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Giao thông Vận tải, xét trách nhiệm của người đứng đầu trong vụ việc này, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng phê bình ông Hoàng Thành - Chủ tịch Hội đồng thành và khiển trách Ông Đỗ Quang Việt - Tổng Giám đốc.
Với người ra huấn lệnh sai gây sự cố nghiêm trọng là thực tập viên Trương Nguyễn Quỳnh Anh, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam xử lý kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời gian thực tập 1 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét