Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Nguyên đại úy bắn chết trạm phó Suối Tre: 'Nhiều người đã đánh tôi'

gô Văn Vinh cho rằng đã bị nhóm người đi chung với thiếu tá Sơn - trạm phó Suối Tre - đánh khi còn ở quán karaoke. Thời điểm bị cáo bắn cấp trên tại trụ sở cũng bị nhiều người tấn công. 

Sáng 22/6, trong chiếc áo sơ mi cộc tay tối màu, nguyên đại úy CSGT Ngô Văn Vinh và nhân chứng Trương Thành Chí được đưa đến tòa cùng lúc. HĐXX tiếp tục với phần xét hỏi.
Là người đầu tiên được gọi lên thẩm vấn, nhân chứng Nguyễn Thái Phong cho biết, hôm xảy ra vụ án có mặt tại quán karaoke và chứng kiến giữa Vinh và Chí có mâu thuẫn qua lại. "Tôi nghe Chí nói 'tao không uống với mày nữa' rồi hất ly bia vào mặt Vinh, chảy máu. Sau đó tôi bỏ ra ngoài thì có nghe giữa Sơn và Vinh xảy ra xô xát", Phong nói và cho hay khi về tới trạm Suối tre đã nghe tiếng súng nổ.
8h30, nhân chứng Quang – Cảnh sát cơ động - nói rằng khi nghe tiếng súng nổ đang ở phòng kế bên trong trạm Suối Tre. Chạy qua đến nơi anh này thấy Phú bò ra khỏi phòng, bên trong có Sơn và Vinh nằm trên giường. Lúc đó, thấy Vinh lật nạn nhân Sơn xem vết thương và cùng mọi người đưa đi cấp cứu.
8h40, bị cáo Vinh khẳng định bị nhiều người đánh. Lúc ở quán karaoke có Chí, Sơn, Phong và Hạnh. Còn tại trạm Suối Tre, có thiếu tá Sơn, Phong, Hạnh và một thanh niên lạ mặt. "Lúc đó tôi bị đánh nên theo quán tính tôi chỉ mò được súng và bóp cò", Vình thừa nhận hai phát súng đầu do mình bắn còn những phát súng sau không biết là mình hay ai gây ra vì lúc đó đã bị ngất. Tuy nhiên, sau vài câu hỏi của tòa, Vinh nhận đã gây ra những phát súng tiếp theo.
bi-cao-8438-1434938384-1588-1434939757.j
Vinh trao đổi với luật sư trước phiên xử. Ảnh: Hoàng Trường
Theo cáo trạng, chiều 22/9/2013, trong lúc cùng đi hát karaoke tại thị xã Long Khánh, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (trạm phó) đã giới thiệu người bạn của mình là Trương Thành Chí với đại úy CSGT trạm Suối Tre (Đồng Nai) Ngô Văn Vinh. Trong lúc chào hỏi xảy ra mâu thuẫn, Chí đập ly bia vào mặt Vinh gây thương tích. Đại úy quay sang trách thiếu tá Sơn không đứng về phía mình lại đi bênh người ngoài.
Vinh sau đó bỏ về trạm Suối Tre lấy súng, lên đạn sẵn đi tìm thiếu tá Sơn để "nói chuyện tiếp" nhưng không gặp. Khoảng 17h cùng ngày, ông Sơn về cơ quan, biết cấp dưới mang súng đến tìm mình nên tỏ ra tức giận. Tới phòng Vinh nói, thiếu tá Sơn nói, “Vinh đen, mày kiếm tao, mày ngon bắn tao đi” rồi đấm 3 cái vào mặt, đầu người này.
Trong lúc giằng co, Vinh bóp cò khiến viên đạn trúng hông thượng úy Đoàn Thanh Phú khi vào can ngăn. Thêm 2 phát súng vang lên, đạn trúng thiếu tá Sơn. Lúc này, Chí và một số người chạy vào thấy ông Sơn nằm gục dưới nền nhà nên đã đánh Vinh, giằng lại khẩu súng. Thiếu tá Sơn tử vong sau đó còn thượng úy Phú bị thương tật 15%. Trong lúc khống chế Vinh, Chí được cho là đã đánh viên đại úy gây thương tích 40%.
Vinh bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh và đưa ra xét xử hồi tháng 8 năm ngoái. Tuy nhiên, tòa đã trả hồ sơ điều tra lại và truy tố Vinh về tội Giết người.
Liên quan đến vụ án, Trương Thành Chí sau đó cũng bị Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) khởi tố để điều tra về tội Cố ý gây thương tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét