Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

30 trẻ ở mái ấm Hạnh Phúc đã trở về gia đình

Sau 3 tuần được cơ quan chức năng vận động, gia đình đã lên đón các bé ở nhà Hạnh Phúc hồi gia. Chủ mái ấm này cho biết sẽ mua đất xây cơ sở mới đón các em trở lại.
UBND TP HCM vừa gửi báo cáo kết quả xử lý việc đóng cửa mái ấm Hạnh Phúc (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) lên Thủ tướng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Theo đó, sau một thời gian vận động, 28 trẻ tại mái ấm này được gia đình nhận lại, một bé vào Làng thiếu nhi Thủ Đức vì gia đình không đủ điều kiện chăm sóc, một trường hợp cho hòa nhập cộng đồng do đã trưởng thành (23 tuổi).
Bà Ngô Thị Kim Vân, chủ mái ấm Hạnh Phúc cho biết dù đã chấp hành quyết định của UBND thành phố nhưng những ngày gần đây, các cháu, bảo mẫu và vợ chồng bà rất buồn khi mỗi người một nơi.
"Sau khi nhận tiền đền bù phần đất dự án hơn 1,3 tỷ đồng, tôi sẽ tìm mua một mảnh đất rồi xin phép xây cơ sở mới, đón các cháu về ở. Coi như gia đình chúng tôi tạm xa nhau một thời gian", bà Vân chia sẻ.
nha-hanh-phuc-6539-1435582711-4089-3547-
Gần 30 trẻ tại mái ấm Hạnh Phúc đã hồi gia. Ảnh: Duy Trần
Trước đó, ngày 3/7, trong văn bản khẩn về việc xử lý điểm nuôi trẻ không phép nhà Hạnh Phúc, UBND TP HCM giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với huyện Bình Chánh yêu cầu vợ chồng bà Vân ngưng hoạt động nuôi trẻ.
Tháng 11/2013, UBND xã Bình Hưng kiểm tra cơ sở Hạnh Phúc, đoàn phát hiện cơ sở không giấy phép nên yêu cầu ngưng hoạt động trong 7 ngày. Sau đó, bà Vân gửi đơn xin gia hạn giải tán đến 31/5/2015 và được UBND xã đồng ý. Ngày 3/6, chính quyền xã tiếp tục kiểm tra và yêu cầu cơ sở trả các bé về gia đình hoặc đưa vào cơ sở bảo trợ, hạn cuối là 15/6.
Nói về lý do đóng cửa Hạnh Phúc, UBND xã Bình Hưng cho rằng, theo nghị định 68 và 81 của chính phủ cũng như chỉ đạo của Sở LĐTB&XH, những cơ sở chưa có giấy phép, không đủ điều kiện phải dừng hoạt động. Cụ thể tại nhà Hạnh Phúc, diện tích hiện nay chỉ hơn 200 m2 cho hơn 30 trẻ trong khi theo quy định, cơ sở bảo trợ ở nông thôn phải đạt 30 m2 một người.
Quy định cũng nêu rõ, các cơ sở bảo trợ xã hội chăm sóc, nuôi dưỡng từ 25 người trở lên phải có khu nhà ở, khu bếp, nơi vui chơi giải trí, hệ thống cấp, thoát nước, đường đi nội bộ... trong khi nhà Hạnh Phúc không đáp ứng được
.Cân ô tô G7 | Cân ô tô điện tử G7 | Trạm cân ô tô G7 | Cân điện tử G7 | Trạm cân điện tử G7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét