Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Văn phòng Chính phủ trả lời việc ông Nguyễn Xuân Sơn vẫn thăng chức dù sai phạm

Mắc sai phạm từ thời làm Tổng giám đốc OceanBank, ông Nguyễn Xuân Sơn vẫn được đưa lên vị trí Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí. 
Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 31/7, vụ việc nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương Nguyễn Xuân Sơn bị bắt tiếp tục nhận được nhiều quan tâm của báo giới, nhất là vì sao chỉ một thời gian ngắn trước khi bị bắt, ông Sơn vẫn có mặt trong chuyến thăm Mỹ của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên giải thích, thời điểm đó, cơ quan điều tra chưa đủ chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật nên ông Sơn vẫn thi hành nhiệm vụ bình thường. "Chỉ khi thấy có căn cứ ông Sơn vi phạm thì cơ quan điều tra mới áp dụng các biện pháp ngăn chặn”.
nn-4250-1438352403.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên tại buổi họp báo chiều 31/7 Ảnh: Chinhphu.vn
Liên quan đến việc vì sao vi phạm của ông Sơn diễn ra từ lâu, trong thời gian ông làm Tổng giám đốc Ngân hàng Đại Dương (Ocean Bank) mà vẫn là ứng viên được giới thiệu vào chức danh cao hơn (Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí), Bộ trưởng cho rằng, khi tiến hành các quy trình bổ nhiệm thì vẫn chưa phát hiện sai phạm. Sau khi mở rộng vụ án Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, cơ quan điều tra mới phát hiện ông Sơn có 2 tội là cố ý làm trái, vi phạm các nguyên tắc.
Ông Nên cho hay, cơ quan điều tra sẽ làm rõ, có hay không sai phạm trong việc bổ nhiệm ông Sơn đồng thời khẳng định, quy trình bổ nhiệm cán bộ lên chức vụ như trường hợp ông Sơn là  "khá chặt chẽ" và đều được "công khai minh bạch, dân chủ".
“Trong các khâu bổ nhiệm, quan trọng hàng đầu là công tác đánh giá cán bộ. Đây chính là khâu khó nhất trong các khâu và cũng là vấn đề mà Đảng đang tập trung nâng cao”, Bộ trưởng nói thêm.
Trước đó chiều 21/7 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt đối với ông Nguyễn Xuân Sơn.
Cơ quan điều tra xác định, trong thời gian làm Tổng giám đốc Ocean Bank, ông Sơn đã đồng phạm với Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ocean Bank, phạm vào tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 281- Bộ luật hình sự và tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét