Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

Chân sút hay nhất NHA 2013: Suarez “độc hành”

Thành tích ghi bàn của Suarez tại Premier League trong năm 2013 hoàn toàn vượt trội so với hàng loạt những chân sút cự phách còn lại.
Loadcell zemic | Sửa cân điện tử | Sửa chữa cân điện tử | Dịch vụ sử cân điện tử | Dịch vụ sửa chữa cân điện tử  
1.Suarez: 29 bàn
Nếu không vì màn cắn Ivanovic của Chelsea và dẫn tới án treo giò 10 trận, Suarez đã có thể trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2012/13. Trở lại ở mùa này, tiền đạo người Uruguay đã không chỉ tránh xa những rắc rối mà còn thể hiện phong độ khủng khiếp. Sau 17 vòng, Suarez đã ghi tới 19 bàn thắng (trên thực tế, Suarez chỉ đá có 12 trận). Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn trong vòng 1 tháng tại Premier League và đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng châu Âu bên cạnh Diego Costa.
Suarez đang góp công vô cùng lớn giúp Liverpool leo lên ngôi đầu Premier League mùa này. Nhìn rộng ra, Suarez đã có 42 bàn thắng trong 45 lần ra sân gần nhất ở hai mùa giải vừa qua. Một con số mà tưởng như chỉ có Ronaldo và Messi mới có thể làm được. Nếu tính riêng trong năm 2013, số bàn thắng Suarez ghi được tại Premier League là 29. Và rõ ràng trong năm nay, không có chân sút nào ở Premier League hay hơn Luis Suarez.
Chân sút hay nhất NHA 2013: Suarez “độc hành” - 1
Suarez là chân sút xuất sắc nhất Premier League trong năm 2013
2. Sturridge, Lukaku: 19 bàn
Nhìn vào phong độ của Lukaku, người ta càng cảm thấy khó hiểu khi vì sao Mourinho lại không tin dùng anh. Tài năng trẻ người Bỉ đã ghi bàn liên tục trong suốt năm 2013 dù sống cảnh phiêu dạt, từ West Brom tới Everton. Với 19 bàn trong năm 2013, Lukaku còn ấn tượng hơn rất nhiều so với Torres hay Demba Ba. Cùng thành tích này là Sturridge, một người cũng không được trọng dụng ở Chelsea và phải ra đi. Tại Liverpool, Sturridge chẳng khác nào “cá gặp nước”. Chấn thương đã làm gián đoạn tiến trình của Sturridge, bằng không thành tích của anh còn cao hơn nữa.
3. Aguero, Benteke: 18 bàn
Mùa trước, Benteke như không thể ngăn cản và ghi 14 bàn trong giai đoạn 2 Premier League. Do chấn thương nên anh giảm sút phong độ ghi bàn rất nhiều và mới có 4 bàn ở mùa này. Trong khi đó, Aguero đã có một chút chững lại chỉ với vỏn vẹn 5 bàn ở lượt về và khiến Man City hụt hơi trong cuộc đua với MU. Dưới thời Pellegrini, nguồn năng lượng dồi dào đã trở lại với Aguero. “El Kun” hiện đã ghi 13 bàn tại Premier League mùa này.
4. Van Persie: 17 bàn
Chắc chắn Persie đã có thể ghi nhiều bàn thắng hơn trong năm 2013 nếu anh không dính một loạt những chấn thương thời gian gần đây. Điều đó khiến Persie mới chỉ có 7 bàn tại Premier League mùa này. Tất nhiên các bàn thắng của chân sút người Hà Lan vẫn mang đến cho MU tầm quan trọng lớn. Ở giai đoạn 2 mùa trước, dù bớt thăng hoa nhưng Persie (ghi 10 bàn) vẫn có những pha lập công quyết định tới chức vô địch của “Quỷ đỏ”. Đó là bàn thắng vào lưới Liverpool, bàn gỡ hòa 2-2 trước West Ham, hay cú hattrick trước Aston Villa. Các manucians hi vọng rằng trở lại vào năm 2014, Persie sẽ tìm về bản ngã đích thực.

Chân sút hay nhất NHA 2013: Suarez “độc hành” - 2
Không bởi hàng loạt những chấn thương, thành tích ghi bàn của Persie còn tốt hơn nhiều
5: Lampard, Giroud, Rooney: 15 bàn
Việc một tiền vệ như Lampard trở thành chân sút hàng đầu tại Premier League đúng là rất đáng chú ý. Tuy nhiên trong suốt sự nghiệp của mình, L8 đã luôn là nỗi sợ hãi với mọi hàng thủ đối phương bởi khả năng tham gia tấn công tuyệt vời. Giai đoạn 2 mùa trước, Lampard đã ghi 11 bàn và ở mùa này, anh cũng đang là một trong những người ghi bàn tốt nhất cho Chelsea.
Trong khi đó, Rooney đang tìm thấy phong độ ấn tượng ở mùa này. HLV David Moyes đã coi R10 là hạt nhân trong đội hình MU và trên hàng công nói riêng. Hiện Rooney đang chân sút số 1 của MU ở mùa này với 8 bàn (7 bàn ở giai đoạn 2 mùa trước). Tương tự là Giroud, người đã khẳng định được vị trí chắc chắn trên hàng tấn công của Arsenal. Nhưng thời gian gần đây, anh có dấu hiệu chững lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét