Anh Lê Tùng (Cầu Giấy, Hà Nội) vừa nhận tin nhắn từ
đầu số của nhà mạng với nội dung "Từ 1/12/2013-28/2/2014: Đăng ký ngay
hôm nay để được giảm đến 30% giá gói, chỉ còn 50.000 đồng, dung lượng
miễn phí không thay đổi...". Kèm theo đó là hướng dẫn cú pháp nhắn tin
đăng ký dịch vụ và chú thích chỉ áp dụng cho khách hàng nhận được tin
nhắn này.
Loadcell
zemic | Sửa
cân điện tử | Sửa
chữa cân điện tử | Dịch vụ sử cân điện
tử | Dịch vụ
sửa chữa cân điện tử
Đây là lần thứ hai trong tháng anh Tùng nhận thông
báo trên. "Lần trước là khoảng đầu tháng", anh nói. Trước đó, khách hàng
đã thực hiện hủy gói 3G không giới hạn dung lượng của nhà mạng do phí
hàng tháng tăng lên 70.000 đồng từ ngày 16/10 (thời điểm cả 3 doanh
nghiệp viễn thông lớn là Viettel-Mobifone-Vinaphone cùng điều chỉnh
giá).
Chủ một thuê bao khác đã hủy dịch vụ từ cuối tháng 10
cũng nhận được tin nhắn của nhà mạng. Ban đầu bán tín bán nghi vì đã
nghe nhiều về các trường hợp mạo danh tổng đài để trộm cước nên chị cảnh
giác, gọi lên trung tâm chăm sóc mới biết nội dung tin nhắn là thật.
"Nhưng dù gì tôi cũng hủy rồi, chẳng đăng ký lại làm gì nữa, dùng trong 3
tháng khuyến mại cũng chẳng đáng là bao", chị cho biết.
Trao đổi với PV, đại diện nhà mạng xác nhận
đơn vị đang tổ chức khuyến mại giá 3G cho một số khách hàng. "Chương
trình dành cho một nhóm khách hàng nhất định nhận được tin nhắn mà thôi,
không áp dụng đại trà", vị này cho hay. Theo đó, chỉ thuê bao nhận được
tin nhắn từ tổng đài, đang hoạt động hai chiều tại thời điểm đó và mới
hủy 3G thời gian gần đây thì được tham gia.
Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đây là chương trình
thực hiện ngắn hạn nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Theo đó,
trong khoảng thời gian khuyến mại, người dùng chỉ phải trả 50.000 đồng
để sử dụng 600MB dung lượng 3G ở tốc độ 7,2Mbps, vượt quá sẽ giảm xuống
còn 23Kbps.
Với việc chỉ áp dụng cho nhóm thuê bao đặc biệt,
trong đó có những người đã hủy dịch vụ từ trước đó thì đây được xem là
biện pháp nhằm kéo lại một phần người tiêu dùng đã rời bỏ sau tin tăng
giá 3G. Thông tin từ hai mạng còn lại cho biết họ không có chương trình
nào tương tự và cũng chưa có ý định để khuyến mại như vậy.
Một chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông cho rằng
cách khuyến mại này có tính chiến lược và kinh tế. "Tôi cho rằng nhà
mạng đã có tính toán kỹ về dung lượng 3G dư thừa nên hạ giá bán, vừa
không ảnh hưởng xấu đến họ, vừa tốt cho người dùng", ông nhận định. Theo
chuyên gia, hình thức cạnh tranh này là lành mạnh, việc các doanh
nghiệp vẫn thường làm để kích cầu vào các dịp lễ, tết, cuối năm...
"Cá nhân tôi ủng hộ cách làm của họ. Tuy nhiên, việc
này cũng cho thấy doanh nghiệp bắt đầu lo lắng về lượng thuê bao 3G sau
đợt điều chỉnh giá", ông nói. Hiện chưa có thống kê cụ thể về số người
dùng Internet di động của các doanh nghiệp, nhưng ngay sau đợt điều
chỉnh giá ngày 16/10, lượng thuê bao tuyên bố bỏ dịch vụ không hề ít.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét