GiadinhNet - TS.BS Nguyễn Xuân Trường – Chánh Văn phòng Bộ Y tế là người trực tiếp cầm đường dây nóng trong gần một tháng qua cho biết: “Từ 20h00 ngày 7/11/2013 đến 07h00 ngày 3/12/2013 đã có 1.274 cuộc gọi tới đường dây nóng 0973 306 360 của Bộ Y tế. Tuy nhiên, có đến 64,8% không liên quan đến đường dây nóng...”.
|
Đường dây nóng đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Ảnh: Dương Ngọc.
|
Giải quyết kịp thời các vụ việc qua đường dây nóng
Cháu Nguyễn Tấn Phát (5 tháng tuổi) được mẹ đưa đi
tiêm vaccine tại Trạm Y tế xã Lộc An, Đức Hòa, Long An nhưng bị từ chối
với lý do không có hộ khẩu thường trú tại đây. Sau khi gia đình cháu
Phát gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế thì Sở Y tế Long An đã tiếp
nhận thông tin và chỉ đạo trạm y tế thực hiện việc tiêm phòng cho cháu
bé. Từ lúc thắc mắc đến khi giải quyết xong chỉ chưa đầy 2 tiếng đồng
hồ. Do đó, nhiều người dân đã xem đường dây nóng như chiếc “phao cứu
sinh” những lúc gặp khó khăn không thể giải quyết.
Nhận sửa cân điện tử | Nhận
sửa chữa cân điện tử | Chuyên sửa cân điện
tử | Chuyên sửa chữa cân
điện tử
Trường hợp khác, một ông bố đưa con đi khám ở Bệnh
viện Đa khoa Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội đã rất bức xúc trước thái độ và
chuyên môn của bác sĩ điều trị. Cụ thể, ban đầu cháu bé được cho nhập
viện với chẩn đoán viêm phổi, nhưng khi làm xét nghiệm thì cháu bé lại
bị tim bẩm sinh. Bác sĩ nói chữa được và giữ lại điều trị. Tuy nhiên,
sau 6 ngày gia đình không thấy con đỡ, tình trạng còn nặng hơn nên đã
xin chuyển viện. Khi đó, họ phải thuê xe ngoài đưa con lên Bệnh viện
Xanh Pôn, không có y tá, bác sĩ đi kèm. Khi đó tình trạng quá nặng, bệnh
nhi lại được chuyển tiếp sang Bệnh viện Tim Hà Nội. Người nhà bệnh nhi
đã gọi điện cho đường dây nóng của Bộ Y tế và Bộ Y tế đã có văn bản yêu
cầu kiểm tra xử lý.
Theo thống kê tổng hợp của Văn phòng Bộ Y tế, tới
ngày 2/12/2013, Văn phòng Bộ đã ban hành 21 văn bản yêu cầu kiểm tra, xử
lý những vấn đề liên quan tới ý kiến phản ánh qua đường dây nóng. Đến
nay,Văn phòng đã nhận được 3 báo cáo giải quyết ý kiến phản ánh của
người dân từ Sở Y tế Phú Thọ,Tuyên Quang và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình
(Ứng Hòa, Hà Nội). Qua báo cáo, ban lãnh đạo các bệnh viện có phản ánh
đều khẩn trương nghiêm túc tiến hành kiểm tra và có hình thức xử lý các
cá nhân vi phạm.
TS.BS Nguyễn Xuân Trường cho biết, trung bình mỗi
ngày có khoảng 50-60 cuộc gọi đến đường dây nóng. Các thông tin phản ánh
của người dân đã được Bộ Y tế xử lý kịp thời. Đối với những trường hợp
khẩn cấp liên quan đến sức khỏe người dân, Bộ Y tế đã có những chỉ đạo
trực tiếp bằng điện thoại đến ngay các Sở Y tế, bệnh viện và các đơn vị
liên quan để yêu cầu xử lý.
|
TS.BS Nguyễn Xuân Trường – Chánh Văn phòng Bộ Y tế đang nghe
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét