Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Bị kiểm tra, tài xế nằm "ăn vạ" dưới gầm xe cứu hộ

Bị yêu cầu dừng để kiểm tra tải trọng, tài xế đã lái xe vào cây xăng rồi bỏ đi. Đến khi lực lượng chức năng mang xe vi phạm đi tài xế đã nằm dưới gầm xe để ngăn cản.
Vụ việc xảy ra vào trưa nay (14.4) tại tỉnh lộ (đoạn qua thôn Ea Kruế, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, Đăk Lăk).
Thông tin ban đầu, khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra tải trọng, tài xế điều khiển xe BKS 47K-8556 (của cửa hàng VLXD Giang Thủy, xã Ea Bông, huyện Krông Ana) đã không chấp hành mà lái xe thẳng vào một cây xăng ven đường để xe lại rồi bỏ đi.
 Bị kiểm tra, tài xế nằm "ăn vạ" dưới gầm xe cứu hộ - 1

Lái xe vi phạm (áo trắng) liên tục thách đố, xúc phạm lực lượng chức năng
 Khi lực lượng chức năng kiểm tra thấy chiếc xe bị cơi nới nên quyết định lập biên bản tạm giữ. Lúc này, tài xế bất ngờ xuất hiện, tự xưng là chủ cửa hàng VLXD Giang Thủy rồi liên tục có lời lẽ xúc phạm, thách đố, chống đối lực lượng chức năng. Sau đó, người này đưa xe sâu vào trong, đóng cửa cây xăng lại rồi tiếp tục bỏ đi.
Vài giờ sau, người đàn ông trên lại tiếp tục xuất hiện và vẫn giữ thái độ thách đố, bất hợp tác rồi lại bỏ đi. Khi lực lượng chức năng định cưỡng chế đưa chiếc xe đi, người đàn ông này lại lái một chiếc ô tô khác (BKS 47A- 032.21) chắn ngang cánh cửa sắt của cây xăng.
 Bị kiểm tra, tài xế nằm "ăn vạ" dưới gầm xe cứu hộ - 2

 Không chỉ chửi bới, thách đố, tài xế này còn chui xuống gầm xe để chống đối cơ quan chức năng thi hành nhiệm vụ.
Đến khoảng 15 giờ, khi Công an huyện Krông Ana đưa lực lượng hỗ trợ đến kéo chiếc xe đi thì người đàn ông này tiếp tục có lời thách đố rồi chui xuống gầm bánh xe cứu hộ để ngăn cản. Lúc này, Công an huyện Krông Ana đã buộc phải bắt giữ đối tượng để thi hành công vụ.
Theo kết quả kiểm tra, chiếc xe tải vi phạm có tổng trọng tải 3,4 tấn nhưng đã chở tới 12,380 tấn, quá tải trọng theo thiết kế 8.930kg. Ngoài ra, chiếc xe cũng đã hết thời hạn kiểm định 8 ngày. Lực lượng chức năng đã tiến hành kéo chiếc xe về Sở GTVT để xử lý, đồng thời cũng tạm giữ đối tượng để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

 Bị kiểm tra, tài xế nằm "ăn vạ" dưới gầm xe cứu hộ - 3

Không chỉ quá tải chiếc xe này còn bị cơi nới quá khổ
 Bị kiểm tra, tài xế nằm "ăn vạ" dưới gầm xe cứu hộ - 4

Cơ quan Công an đã tạm giữ tài xế (áo trắng) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ
Cân điện tử 60 kg | Cân điện tử 100 kg | Cân điện tử 150 kg | Cân điện tử 200 kg | Cân điện tử 300 kg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét