Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Em bé không mũi nhưng có nét mặt đáng yêu như hoạt hình

Tuy khuôn mặt bị khuyết thiếu mất một bộ phận quan trọng nhưng nét mặt của Eli trông vẫn rất đáng yêu.

Đánh bại dị tật không mũi vô cùng hiếm gặp, bé trai Eli Thompson vẫn là một thiên thần nhỏ khỏe mạnh và đáng yêu trong con mắt của mọi người. Cô Brandi McGlathery - mẹ của Eli cho biết, bé chào đời ngày 4/3 tại bang Alabama, Mỹ. Ban đầu, Brandi không hề hay biết về dị tật này cho tới khi bác sĩ trao bé tới tận tay cô.

Bé Eli chào đời với dị tật không mũi bẩm sinh.

Do không có mũi nên Eli chỉ có thể bằng đường miệng. Ngay sau khi chào đời không lâu, bé đã được chuyển tới Bệnh viện bà mẹ và Trẻ em Hoa Kỳ tại thành phố Mobile để theo dõi.

Khi Eli được 5 ngày tuổi, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở khí quản để hỗ trợ hoạt động hít thở cho bé. Rất may là sau ca phẫu thuật, sức khỏe của cậu bé có dấu hiệu tiến triển tốt. Tuy nhiên, do khi Eli khóc không tạo ra tiếng nên bố mẹ của bé vẫn phải hết sức chú ý.

Được biết, Eli chào đời với dị tật không mũi bẩm sinh, một dạng dị tật dạng hiếm mà trong 197 triệu trẻ mới có 1 trẻ mắc phải. Kể từ năm 1931 tới nay, y học mới ghi nhận 43 trường hợp trên toàn thế giới. Ngoài vấn đề về thở và ăn uống, dị tật này không đe dọa tới tính mạng của trẻ bị mắc bệnh. Thậm chí có nhiều trường hợp vẫn phát triển bình thường cho tới khi trưởng thành.

Tuy khuôn mặt bị khuyết thiếu mất một bộ phận quan trọng nhưng nét mặt của Eli trông vẫn rất đáng yêu. Bố mẹ của Eli hiện vẫn chưa có dự định làm phẫu thuật tạo hình mũi cho bé. Họ muốn để mọi thứ tự nhiên cho tới khi Eli tự nhận thức ra được thứ mình cần.

Bé Eli được chăm sóc trong vòng tay của mẹ.

Khi được 5 ngày tuổi, bé đã trải qua ca phẫu thuật mở khí quản.

Hiện sức khỏe của bé vẫn trong tình trạng ổn định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét