Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Việt Nam nhận tàu kiểm ngư đầu tiên từ Nhật Bản

Một trong 6 chiếc tàu kiểm ngư do Nhật Bản tài trợ đã được trao cho Việt Nam, hiện thực hóa cam kết của Tokyo về hỗ trợ Hà Nội đảm bảo thực thi pháp luật trên biển.
tau-7229-1438787635.jpg
Tàu Hayato có trọng tải hơn 1.000 tấn. Ảnh: Marinetraffic
Hệ thống hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICS) hôm nay bàn giao chiếc tàu Hayato cho phía Việt Nam tại Nhà máy đóng tàu Hồng Hà, Hải Phòng,TTXVN cho biết.
Tàu Hayato sau khi được sửa chữa và bổ sung các trang thiết bị phù hợp sẽ được sử dùng với mục đích tuần tra, kiểm soát và thực thi pháp luật về thủy sản trên biển. Hayato có chiều dài hơn 56 m, rộng 9 m, tổng dung tích gần 500 tấn và trọng tải toàn phần hơn 1.000 tấn. 
Tàu được trao cho Bộ NN&PTNN, là chủ quản của Cục Kiểm ngư - cơ quan được giao nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho ngư dân và thực thi pháp luật tại các vùng biển của Việt Nam.
Đây là chiếc tàu đầu tiên trong số 6 tàu do Nhật Bản tài trợ cho Việt Nam với gói viện trợ không hoàn lại trị giá 500 triệu yen trong tài khóa 20014 nhằm giúp Việt Nam bảo đảm an ninh trên biển. JICS sẽ bàn giao tiếp hai chiếc trong năm nay. 
Ông Vũ Văn Tám, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN khẳng định Việt Nam sẽ sử dụng tàu hiệu quả, đúng mục đích như đã cam kết giữa hai nước.
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida hồi đầu tháng 8 năm ngoái khi đến Hà Nội công bố Tokyo sẽ cung cấp 6 tàu và trang thiết bị nhằm giúp Việt Nam tăng năng lực thực thi luật pháp trên biển. Nhật và Việt Nam cũng nhất trí tinh thần thượng tôn pháp luật trên biển là điểm không thể thiếu được trong việc đảm bảo hòa bình và ổn định của các vùng biển, trong đó có Biển Đông và biển Hoa Đông.
Trên Biển Đông, Việt Nam và các nước Philippines, Malaysia và Brunei cùng có tranh chấp với Trung Quốc. Tại Hoa Đông, Trung Quốc cũng tranh chấp với Nhật Bản ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Tokyo đang quản lý. Các hoạt động dùng sức mạnh ép buộc các nước liên quan công nhận các yêu sách phi lý của Trung Quốc bị nhiều nước lên tiếng chỉ trích và đề nghị dừng gây căng thẳng
.
Cân điện tử | Cân ô tô | Trạm cân ô tô | Trạm cân điện tử | Giá cân ô tô | Giá cân điện tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét