Chủ Nhật, 23 tháng 8, 2015

Cực sốc: C2 đang “tặng” 100 ngàn thùng trà C2 Ô long hết hạn kém chất lượng

Tôi là một nhân viên của URC Việt Nam, nhà sản xuất các mặt hàng thực phẩm và nước giải khát, trong đó có dòng sản phẩm C2. Sau nhiều lần bị Ban giám đốc URC phớt lờ các kiến nghị, phản đối nội bộ về cách làm sai trái và vô đạo đức của Giám đốc nhãn hàng C2 – Nguyễn Phước Quý Trường. Thông qua Facebook và các cơ quan truyền thông, tôi quyết định tố cáo đến công luận những sự thật đang diễn ra tại URC Việt Nam.
Từ cuối tháng 07/2015, C2 tung ra một chương trình hoành tráng mang tên “dùng thử tận nơi (Door to door sampling)“, theo đó các công nhân nghèo tại các khu công nghiệp được tặng 1 block 6 chai, các hộ chung cư, nhà dân các khu ổ chuột tại TPHCM được tặng 1 thùng C2 Ô long và mỗi quán ăn được tặng 10 thùng. Cho đến ngày 20/08/2015, C2 đã kịp “tặng” người tiêu dùng TPHCM hơn 60 ngàn thùng C2 Ô long và dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện chiến dịch này rầm rộ hơn nữa.
Thực chất của chiến dịch rầm rộ này là một tuyệt chiêu “ném 1 viên đá chết 3 con chim” của C2. Tất cả hàng được phát trong đợt này đều là hàng sản xuất từ tháng 7 và tháng 8 năm ngoái, quá date (đã hết hạn hay chỉ còn hạn sử dụng vài ngày), bị lỗi và không bán được ra thị trường. C2 muốn giải phóng kho, cắt lỗ và giảm thuế nên đã móc nối với một số cán bộ sở ban ngành để tung ra chương trình này. Đây là hành vi vô đạo đức trong kinh doanh của C2, được sự tiếp tay của một số cán bộ thoái hoá, biến chất trong các cơ quan quản lý.
Ngay ngày đầu tiên tung ra, những nhân viên đi phát tặng đã phát hiện nhiều chai bị sủi bọt phải đem ra xa xa khu vực phát để đổ bỏ, báo cáo về cho quản lý thì được chỉ đạo vẫn tiếp tục phát. Cho rằng dân Việt Nam hám lợi và kém hiểu biết nên họ phát hàng kiểu “cúng cô hồn” mà Báo Dân trí đã phản ánh (Hàng trăm người chen lấn chờ xin dụngnước ngọt sắp hết hạn sử ). Ngay sau đó, nhiều khách hàng đã khiếu nại lên Công ty nhưng đều bị phớt lờ. Cụ thể như trường hợp chị Thảo, nhà ở đường Nguyễn Thiện Thuật Quận 3 phản ánh: chị được gửi tặng 01 thùng C2 Ô long nhưng sau khi thấy đây là hàng hết date và uống thử thì thấy có vị chua, sủi bọt nên đã liên lạc C2 để yêu cầu cung cấp một số thông tin về chương trình, chất lượng sản phẩm,… sau vài ngày đùn đẩy trách nhiệm giữa các nhân viên C2 thì nhận được những lời giải thích rất vô trách nhiệm từ ông Quý Trường qua số điện thoại 0906.191.186: “Đây là hàng tặng miễn phí nên gần hết date là bình thường. Nếu bị chua không dùng được thì đổi lại thùng khác”. Khách hàng này đã phải vứt bỏ toàn bộ thùng C2 vừa được “tặng” và rất bức xúc trước thái độ coi thường sức khoẻ khách hàng của C2.
Anh Trực (Khu dân cư Phường Cầu Kho đường Trần Đình Xu), phản ánh về công ty cho biết anh nhận được 1 thùng C2 Ô long được đưa đến tận nhà, mở ra thì thấy có 5 chai C2 bị cạn nước 2/3 và ở dưới đáy chai có cặn màu đen. Anh liên hệ thì ông Trường cho người xuống lấy 01 chai về kiểm tra, sau đó mang xuống “tặng” anh 04 thùng C2 Ô long khác đổi 04 chai bị hỏng còn lại nhưng anh không nhận và muốn phản ánh để mọi người cẩn thận đề phòng.
Cặn đen dưới đáy chai C2 Ô long anh Trực được C2 tặng
Cặn đen dưới đáy chai C2 Ô long anh Trực được C2 tặng
Chai C2 cạn 2/3 nước, sủi bọt và có cặn đen bên trong
Chai C2 cạn 2/3 nước, sủi bọt và có cặn đen bên trong
Không chỉ xem thường người tiêu dùng, C2 còn gian lận trong nhãn mác và móc nối với các cán bộ quản lý để sửa đổi hồ sơ sản xuất, nhãn mác. Đơn cử là trường hợp gần đây Hệ thống siêu thị Big C đang xem xét ngừng bán tất cả mặt hàng của C2 khi phát hiện nhà sản xuất này gian lận hồ sơ sản xuất dẫn đến việc thông tin trên chai và trên nhãn không khớp nhau nhằm tuồn các sản phẩm gần hết hạn vào bán trong siêu thị. Ông Trường đem tiền hối lộ ông Lâm Minh Trí (0906.694.994), phụ trách sản phẩm đồ uống không cồn của Big C để cho qua vụ việc nhưng ông
Trí rất trách nhiệm đã không đồng ý và kiên quyết yêu cầu ông Trường phải điều chỉnh ngay trong tháng 08/2015 nếu không Big C sẽ ngừng bán tất cả mặt hàng của C2 trong hệ thống.
Nhiều nhà báo đã tiếp cận C2 và đề nghị được kiểm tra các lô hàng quá date tại kho Bình Dương đang được C2 khẩn trương tung ra “tặng” lần này, nhưng đều bị ngăn cản và mua chuộc nên chưa có cơ quan báo đài nào lên tiếng.

Đề nghị các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc để điều tra tìm hiểu sự việc nhằm bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng Việt Nam, xử lý nghiêm các vi phạm của C2 theo quy định của pháp luật và đưa ra ánh sáng các cán bộ thoái hoá, biến chất đã tiếp tay cho các hành vi sai trái này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét