Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2015

Hà Nội: Người đàn ông cầm tấm biển "Đi sai làn đường tại đây, CSGT xử phạt" gây chú ý

Chứng kiến cảnh nhiều người, thậm chí là chính bản thân từng bị CSGT xử phạt vì đi sai làn đường… anh Huy đã tự nguyện dành thời gian từ 1 đến 2 tiếng mỗi ngày đứng cảnh báo người đi đường ở Hà Nội.

Thời gian gần đây, đều đặn chiều mỗi ngày, sau khi kết thúc ca làm việc, anh Huy (ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) lại dành thời gian khoảng từ 1 đến 2 tiếng cầm tấm biển “Đi sai làn đường tại đây CSGT xử phạt! Cẩn thận” mỗi khi có đèn đỏ ở đoạn ngã tư đường Trần Duy Hưng giao Hoàng Minh Giám (gần siêu thị Big C) gây chú ý của nhiều người đi đường. 

Mỗi chiều, anh Huy lại dành 1, 2 tiếng đứng cảnh báo người đi đường.

Nhiều người đi đường không khỏi chú ý tấm biển anh Huy cầm trên tay.

Anh Huy cho rằng, việc làm này không chỉ giúp người đi đường tránh bị xử phạt mà việc đi đúng làn đường cũng giúp cho lưu thông trên đường an toàn hơn.
“Tôi thấy rất nhiều người đi qua ngã tư này bị CSGT tuýt còi xử lý vì đi sai làn đường, vượt đèn đỏ…, nhất là nhiều người dân ở quê ra không thông thạo đường, toàn đi sai nên mỗi chiều sau khi tan việc, tôi lại ra đây đứng cảnh báo”, anh Huy bày tỏ. Hiện tại, anh đang làm việc tại một công ty xây dựng trên đường Nguyễn Chí Thanh.

Theo anh Huy, thấy việc làm trên của anh nhiều người đi đường không khỏi ngạc nhiên, người khen cũng có, mà người chê cũng nhiều. “Có người gán ghép tôi là dở hơi, đi lo chuyện bao đồng nhưng tôi không quan tâm vì tôi cho rằng việc mình làm có thể giúp được nhiều người hiểu hơn về luật giao thông khi qua khu vực này”.

Thấy anh Huy cầm tấm biển cảnh báo trên nhiều người tỏ ý cảm phục nhưng cũng không ít người cho anh là kẻ rỗi hơi lo việc thiên hạ.

Anh Huy cho biết thêm, công việc và gia đình đều bận rộn nhưng hiểu được việc làm của anh, mọi người trong nhà đều đồng tình ủng hộ. "Mỗi ngày bỏ ra không nhiều thời gian lắm nhưng tấm biển của tôi đã giúp nhiều người biết cách đi cho đúng làn đường. Việc này không phải chỉ đơn thuần là tránh bị CSGT xử phạt mà hơn thế, còn giúp cho mọi người tham gia giao thông an toàn hơn".

Theo ông Lê Văn Tuấn (nhà ngay gần ngã tư Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám), hầu như chiều nào cũng thấy anh Huy ra đây đứng với tấm biển cảnh báo. Mỗi khi hết đèn đỏ, anh lại nhanh chân chạy vào trong cho mọi người lưu thông, đến khi đèn đỏ lại vội chạy ra.

"Chính vì thế mà người vi phạm giao thông ít hẳn, nhiều người không bị xử phạt nữa.", ông Tuấn chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét