Thứ Ba, 24 tháng 3, 2015

Cung nhau ++++++ nhe

Chiều 24.3, nhiều hộ dân sống ở ngay cạnh cầu vượt Ngã ba Huế (Thanh Khê, Đà Nẵng) đã căng hàng loạt băng-rôn “Cần bán nhà gấp” khi UBND TP.Đà Nẵng bắt đầu mở cửa cho người dân tham quan cây cầu này trước khi khánh thành.

Theo những hộ dân này, lý do họ căng băng-rôn “Cần bán nhà gấp” vì trước đây nhà của họ nằm trong diện giải tỏa, đền bù theo hình thức tái định cư tại chỗ, có thu tiền sử dụng đất. Tuy nhiên, họ cho rằng thành phố đền bù không thoả đáng. Ngoài ra, công trình này ngoài việc đã giảm mặt cắt đường, làm giảm giá trị nhà đất, còn ảnh hưởng đến việc kinh doanh của họ.

 Đà Nẵng: Hàng loạt hộ dân rao bán nhà gấp ngay “cầu nghìn tỷ“ - 1
.
Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND quận Thanh Khê đã gặp gỡ để lắng nghe ý kiến của những hộ dân này.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh - quyền Chủ tịch UBND quận Thanh Khê - cho biết: “Trước mắt, UBND quận đã vận động người dân tháo dỡ băng-rôn, vì đây là hành vi vi phạm quảng cáo do chưa xin phép Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Ngoài ra, hành vi này còn gây phản cảm, mất mỹ quan đô thị.

Trước đó, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo quận rà soát và nâng mức hỗ trợ đền bù lên. UBND quận đã có quyết định và mời bà con lên nhận rồi. Việc hỗ trợ này không có trong quy định nào hết. Tuy nhiên, theo bà con mức hỗ trợ đó chưa thỏa đáng. UBND thành phố còn cho biết, sau khi cầu khánh thành sẽ họp dân để đưa ra mức hỗ trợ khác, nhưng người dân không tin nên đã tìm cách phản đối trước ngày khánh thành cầu”.

Còn theo ông Lê Minh Trung - Bí thư Quận ủy Thanh Khê: "Việc hỗ trợ này không có trong quy định, cũng không có trong tiền lệ. Các hộ bị ảnh hưởng kinh doanh do thay đổi mặt cắt là có thật nên lãnh đạo thành phố đã quan tâm xem xét, hỗ trợ, chứ không thể áp dụng giống việc giải tỏa, đền bù như mong muốn của bà con.

Đây là công trình quan trọng, phục vụ cho người dân Đà Nẵng và một trục đường cho các tỉnh phía Bắc đi vào. Công trình đi vào hoạt động, người dân phải chịu một số thiệt hại, nhưng chính người dân cũng là người hưởng lợi từ công trình này. Người dân ở đây phải thường xuyên chứng kiến cảnh tai nạn giao thông, rất là ám ảnh. Đặc biệt, khi những người bị tai nạn giao thông đó lại là người thân của chúng ta thì như thế nào.

Thành phố có chính sách hỗ trợ cũng chỉ ở mức tương đối. Không phải khi công trình hoàn thành, các kiến nghị của người dân không được xem xét. Nếu có vấn đề gì người dân cứ kiến nghị, nhưng mọi cái đều phải nằm trong quy định của pháp luật"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét