Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Ăn đồ ăn nhanh không lo bị béo

Làm thế nào để tránh mua đồ ăn nhanh đầy chất béo, giúp bạn có thể kìm lại cảm giác đầy tội lỗi
Bạn mệt mỏi, bạn đói meo và bữa tối tạm bợ nghe không ổn chút nào. Lựa chọn khả thi nhất? Gọi điện thoại cho cửa hàng đồ ăn nhanh. Nhưng trong khi nó được trọn điểm 10 cho tiêu chí nhanh- gọn- lẹ, đồ ăn nhanh không thể lấy từ bạn điểm A cho bài kiểm tra thực phẩm lành mạnh. Sau đây là những cách giúp bạn làm đồ ăn nhanh không ảnh hưởng tới chế độ ăn dài hạn.
Tram can o to dien tu 60 tan | Tram can o to dien tu 80 tan | Tram can o to dien tu 100 tan | Tram can o to dien tu 120 tan | Tram can o to dien tu 150 tan  
Quy tắc số 1: To chưa phải là tốt nhất
Bạn đặt một chiếc bánh Pizza và người bán hàng đề nghị bạn thêm 40 ngàn để có bánh mì bơ tỏi cùng nước uống. Trước khi trí não và dạ dày bạn tính được đây quả là món hời, cẩn thận với cái bẫy calorie đang giăng sẵn. “Bạn vừa thêm 500 tới 1000 calorie vào bữa ăn của bạn”, theo lời nhà dinh dưỡng học Janella Purcell (janellapurcell.com) “không những thế, bạn chẳng có thêm dinh dưỡng nào từ chúng cả”.

Quy tắc số 2: Làm vị khách hàng khó tính
Bạn có thể cảm thấy ngại ngần khi yêu cầu người phục vụ bỏ một số thành phần trong bữa ăn của bạn, nhưng nó là cần thiết nếu bạn muốn giữ mình khỏe mạnh. “Bạn trả tiền và bạn nên tôn trọng cơ thể bạn – cứ tự tin yêu cầu họ thay đổi đồ ăn theo cách bạn muốn”, lời khuyên từ nhà dinh dưỡng học Sonia Osborne (soniaosborne.com.au). “Nếu bạn đặt pizza, thử đề nghị chỉ lấy một nửa số phô mai so với bình thường; nếu bữa ăn có đi kèm khoai tây chiên, hỏi salad hay rau xanh thay vào”.
  Trạm cân ô tô điện tử 60 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 80 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 100 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 120 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 150 tấn
Quy tắc số ba: Dùng thực phẩm chưa qua chế biến
Lý do chính khiến thức ăn nhanh không bổ dưỡng như bữa ăn nấu tại nhà? Tất cả đều thêm muối, đường và thực phẩm chuyển hóa trong đó. “Chọn thức ăn nguyên chất thay vì thực phẩm đã qua chế biến. Trong đó, gạo lức và bánh mì đen thay vì trắng, bơ trái thay vì mayonnaise, phô mai trắng thay vì vàng và ức gà nướng thay vì chiên”, Purcell khuyên.

Quy tắc số bốn: Giữ lại sốt
Chúng có thể đem lại vị ngon bất ngờ cho món salad hoặc xào, nhưng nước sốt là nghi phạm không thể chối cãi của tội ác gây ra tại vòng eo bạn. “Một phần mì xào trung bình chứa hai tới ba muỗng canh dầu hào và dầu thực vật. Những loại sốt trên đã chứa bốn thìa đường và chứa lượng tinh bột tương đương một miếng bánh mì”, Osborne nói. Thay vào đó, yêu cầu chanh vắt  lên salad hoặc để nước sốt riêng để bạn có thể tự điều chỉnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét