Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

5 cách tự kiểm tra sức khỏe tại nhà

Dù có bận rộn đến thế nào, bạn cũng đừng nên bỏ qua những bài test đơn giản nhưng rất quan trọng này

>> Cuộc đời thật hoàn hảo! - Giá trị của dám sống, dám ước mơ

>> Đàn ông có vợ không ai thật lòng!

>> Hoàng Yến: 'Tăng cân là một điều sỉ nhục'

Nước tiểu:
Việc đi vệ sinh vào buổi sáng có thể chỉ ra nhiều hơn dấu hiệu bạn có mang thai hoặc bị bệnh viêm đường tiết niệu hay không. Theo chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Minh Kiều, TP. HCM, hơn 70 dấu hiệu có trong nước tiểu có thể nói lên cơ thể bạn đang “vận hành” như thế nào, đồng thời giúp bạn phòng trách những bệnh rối loạn thoái hoá, nguy cơ protein khó chuyển hoá tiềm ẩn, khả năng chống ôxi hoá thấp gây ra hội chứng stress.


Cân nặng:
Theo chuyên gia dinh dưỡng Sylvie Nguyễn, bệnh viện FV, TP. HCM, những đợt tăng cân hay giảm cân bất thường cũng có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng. Đừng coi thường hoặc bỏ qua những dấu hiệu này. Nếu đột ngột tăng cân nhanh, điều này có thể là báo hiệu sự giảm hoạt động của tuyến giáp (hypothyroidism), những rối loạn tuyến trên thận, phù/ tích nước có trong chứng suy tim hoặc bệnh thận.
Nếu bất chợt bị giảm cân, đó có thể là dấu hiệu của ung thư, sự hoạt động quá mức của tuyến giáp, bệnh tự miễn dịch, và dấu hiệu trầm cảm.
Răng:cân ô tô điệntử 60 tấn | cân ô tô điện tử 80 tấn | cân ô tô điện tử 100 tấn | cân ô tô điệntử 120 tấn | cân ô tô điện tử 150 tấn  
Có rất nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của việc kiểm tra răng hàm mặt. Vệ sinh răng miệng và kiểm tra đều đặn rất cần thiết bởi vấn đề răng miệng thường có thể là dấu hiệu của những bệnh về sức khoẻ lên quan đến tim, phổi, hệ tiêu hoá, hoặc những bộ phận khác của cơ thể. Hơn nữa, kiểm tra răng miệng thường xuyên giúp bạn nhận biết sớm những dấu hiệu của ung thư vòm họng.
Làn da:
Bác sĩ da liễu Trần Ngọc Sĩ, bệnh viện da liễu TP. HCM, cho rằng bạn nên có thói quen kiểm tra da ít nhất một tháng một lần để phát hiện ra những nốt ruồi hay biến đổi hay những tổn thương da khó lành. Đừng vì để sở hữu làn da nâu quyến rũ, bạn chọn cách tắm nắng hàng giờ trên bãi biển, cuối cùng kết quả là da bạn bị tổn thương nghiêm trọng bởi bức xạ của tia tử ngoại.
“Một khối u độc có thể bắt đầu bằng những dấu hiệu không đáng lo như một nốt ruồi thẫm màu, vì thế một bài tự kiểm tra đơn giản của làn da có thể cảnh báo bạn rằng bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa da liễu để đăng ký một gói chiếu hoặc soi da toàn bộ”, bác sĩ Ngọc Sĩ cho biết thêm.
Nhà của bạn:
Đừng quên kiểm tra môi trường sống xung quanh. Nếu bỗng dưng bị đau đầu, sưng huyết, hô hấp có vấn đề, dị ứng… bạn nên kiểm tra xem có dấu hiệu nào bất thường quanh nơi ở của mình hay không.  Việc kiểm tra thường xuyên sẽ giúp bạn luôn được an toàn trong môi trường sống của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét