Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

SEA Games 27: Nỗi lo từ “mỏ vàng” Wushu

   LoadCell PDX | LoadCell QSA - Keli | LoadCell 0782 TOLEDO | LoadCell ZSFY - A
Tuy nhiên, lực lượng VĐV Wushu Taolu Việt Nam cho tới thời điểm này vẫn không có gì là mới mẻ, không có những nhân tố nổi bật và cũng không có nhiều cơ hội để tranh chấp huy chương.
Kể từ khi Wushu được du nhập vào Việt Nam đến nay, Taolu (biểu diễn) luôn là thế mạnh của Wushu Việt Nam, đặc biệt là những nội dung của nữ. Tại các kỳ SEA Games trước đây, Wushu luôn được coi là “mỏ vàng” của đoàn thể thao Việt Nam. Thế nhưng giờ đây, vị thế của môn thể thao này đang bị giảm sút rõ rệt, không chỉ ở các giải đấu quốc tế lớn mà ngay tại sân chơi khu vực.
Ông Nguyễn Văn Chương, HLV trưởng ĐT Wushu Taolu Quốc gia chia sẻ: “Từ trước đến nay, các quốc gia trong khu vực chưa đầu tư nhiều nên mặt bằng VĐV cũng vừa phải. Nhưng khi họ đầu tư nhiều hơn thì dĩ nhiên chất lượng VĐV của họ cũng tăng lên trong khi chúng ta vẫn vậy”.
SEA Games 27: Nỗi lo từ “mỏ vàng” Wushu, Thể thao, SEA Games, wushu, viet nam, vo thuat- vo thuat viet nam, the thao, thể thao, thethao, the thao 24h, tinthethao, tin the thao
Thúy Vi vẫn còn non để thay thế Vũ Trà My. (Ảnh: Thảo Chi/ ANTĐ)
Sau sự giải nghệ của Trà My và Thùy Linh và gần đây là Mai Phương đã khiến cho Wushu Taolu thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Theo đó có thể thấy đây là hậu quả của việc thiếu chú trọng đến công tác đà tạo vận động viên trẻ trong thời gian qua.
HLV Nguyễn Văn Chương cho biết: “Tất cả cũng chỉ biết hi vọng vào sự hết mình của các VĐV cũng như mong chờ sự đầu tư của các ban ngành nhiều hơn nữa”.
Nếu như SEA Games 26, Wushu Taolu Việt Nam chỉ có được 1 tấm HCV của Nguyễn Mai Phương thì ở SEA Games năm nay nhiệm  vụ được đặt lên vai của những VĐV trẻ như Dương Thúy Vi, Nguyễn Mạnh Quyền, Trần Xuân Hiệp hay Nguyễn Thanh Tùng nặng nề hơn rất nhiều.
VĐV Dương Thúy Vi (HCĐ SEA Games 26) chia sẻ: “Hiện tại, các VĐV của ĐT Wushu Taolu Quốc gia đều đang nỗ lực tập luyện để hướng đến mục tiêu cao nhất vào cuối năm, SEA Games 27 tại Myanmar”.
Nếu như không muốn có một kỳ SEA Games trắng “vàng” và hơn hết là giúp cho Wushu Việt Nam có thể quay trở lại với vị thế hàng đầu thế giới vốn có của mình thì Wushu Taolu cần phải có cách làm nghiêm túc và một sự đầu tư tập trung.
Theo Quốc Hùng – Thùy Linh (vtv.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét