Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2013

Những hồ nước đẹp nhất thế giới

Trên thế giới có rất nhiều những hồ nước đẹp lung linh và nổi tiếng thế giới mà chỉ cần nghe đến tên thôi người ta cũng đã cảm nhận được vẻ đẹp của nó rồi, nhưng cũng có những hồ nước bạn sẽ chưa từng được nghe tên bao giờ nhưng nó lại là một trong những hồ nước đẹp nhất thế giới. Du lịch ANZ xin giới thiệu với các bạn một số hồ nước được xem là đẹp nhất thế giới.
 
1. Hồ Jiuzhaigou ở Trung Quốc
Hồ nước nằm ở thung lũng Jiuzhaigou, nơi đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc, với rất nhiều những hồ nước xanh ngắt, trong veo, từ trên mặt hồ người ta có thể nhìn thấy tận đáy hồ, nơi đây được người dân địa phương đặt cho cái tên là "Đứa con của biển cả". Đây là một trong những điểm tham quan thu hút rất đông du khách đến Du lịch Trung Quốc.
 
Hồ jiuzhaigou - Trung Quốc
 
2. Hồ Havasu, Hoa Kỳ
Nằm trong một ngôi làng nhỏ ở Supaila, một ngôi làng xa xôi ở nước Mỹ, màu sắc của hồ được tạo nên bởi muối cacbonat lắng đọng xuống đấy và chuyển đổi thành màu trắng, nên mặt hồ như một chiếu gương soi núi đá và cả bầu trời trong xanh, màu sắc này đã gây một ấn tượng rất mạnh lên những du khách đã từng đi Du lịch Mỹ đến tham Havasu. Nơi đây cũng chính là một điểm tham quan hấp dẫn ở nước Mỹ.
 
3. Hồ Kelimutu, Singapore
Nằm trong miệng núi lửa Kelimutu có 3 hồ nước với 3 màu sắc khác nhau, một hồ màu xanh da trời, một hồ màu xanh lá cây, còn một hồ mang màu đỏ. Những hồ nước độc đáo này đang thu hút rất đông du khách đến Du lịch Singapore. và đây cũng là nơi đáng để các nhà địa chất đến khám phá và nghiên cứu.
 
4. Hồ Pukachi, New Zealand
Hồ Pukaki ở New Zealand có màu xanh lam của băng tuyết tan chảy cách đây nhiều thập kỷ. Mặt nước trong xanh cùng với màu trắng xóa của núi tuyết xung quanh luôn là nét nổi bật thu hút khách du lịch nước ngoài đến tham quan hàng năm. Pukaki được xem là hồ trên núi rộng thứ 2 ở Mackenzie Basin, hòn đảo phía Nam của New Zealand.

5. Hồ Band-e Amir, Afghanistan
Band-e Amir là một chuỗi gồm 6 hồ nước sâu có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Chúng nằm trên dãy núi cao Hindu Kush ở miền Trung Afghanistan và là công viên quốc gia đầu tiên của đất nước này từ năm 2008. Hồ nước tuyệt đẹp này được hình thành từ nguồn nước giàu muối khoáng rỉ ra từ các núi đá. Chính lượng muối khoáng cao trong hồ đã tạo nên những màu sắc nổi bật và ấn tượng của hồ Band-e Amir.
 
6. Hồ Moraine, Canada
Moraine nằm trong công viên quốc gia Banff nổi tiếng với màu nước xanh ngọc bích được tạo bởi ánh sáng khúc xạ. Hồ Moraine nằm trong thung lũng được bao bọc bởi ngọn núi đá Rocky Canađa xinh đẹp và ấn tượng. Có nhiều đường mòn để thám hiểm xung quanh hồ Moraine, tuy nhiên bạn phải kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đi bộ thám hiểm, vì chuyến đi có thể bị cản trở bởi những chú gấu xám Bắc Mỹ.

7. Hồ Laguna Colorada, Bolivia
Hồ Laguna Colorada nằm gần biên giới Chili. Màu đỏ của nước hồ là màu của lớp trầm tích lắng đọng. Đây còn là xứ sở của các loài chim hồng hạc. Bên cạnh sự hấp dẫn của nước hồ đỏ, Laguna Colorada còn có các đảo borac trắng xóa làm cảnh vật xung quanh thêm rực rỡ sắc màu. Chắc chắn bạn sẽ rất thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của hồ Laguna Colorada.
 
8. Hồ Nakuru, Kenya
Nakuru là một hồ cạn nằm ở miền Trung Kenya. Ở đây có loài chim hồng hạc cư trú nên bờ hồ có màu hồng rất đẹp. Tuy nhiên, một điều đáng buồn là gần đây lượng chim hồng hạc đã bị suy giảm do ô nhiễm môi trường.
 
9. Hồ Plitvice, Croatia
Plitvice gồm chuỗi 16 hồ nằm trong công viên quốc gia Croatia, gần biên giới Bosnia và Herzegovina. Hồ nước xinh đẹp này nổi tiếng với màu nước độc đáo xanh da trời, xanh lá cây và màu xám. Màu nước hồ thay đổi tùy theo lượng muối khoáng, chất lắng và sự thay đổi cấu trúc thành phần hóa học trong nước ở mỗi hồ hoặc tùy vào độ chiếu sáng của mặt trời. Đây là điểm Du lịch Châu Âu hấp dẫn nhiều du khách đến tham quan hàng năm ở Croatia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét