Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Tôi không thích dạy bảo người khác

Tôi không phải tuýp người thích can thiệp hay dạy bảo về cuộc đời người khác, đặc biệt là qua báo chí. Ai cũng đều có một thời tuổi trẻ với sự hiếu thắng, vội vàng, nông nổi”.

Hoàng Thùy Linh có lẽ nên được xếp vào hàng những cô gái trẻ bản lĩnh nhất của showbiz Việt trong vài năm gần đây. Chưa đầy đôi mươi, sự nổi tiếng ập đến với cô bằng vai diễn trong một series phim truyền hình và theo sau nó là một scandal “động trời” đến độ các báo chí nước ngoài cũng đưa tin.
Ở vào tuổi đó, trụ được với sự khắc nghiệt của nghề, của cuộc sống đã khó, nói gì đến việc vượt qua nó để làm lại. Hoàng Thùy Linh thuộc vế thứ hai. Sự cố gắng của cô gái xinh đẹp này một lần nữa minh chứng rằng cuộc đời cô còn nhiều điều thú vị hơn là những tai tiếng không may, ít nhất là ở lĩnh vực âm nhạc, điều đang mang đến cho cô danh tiếng, tiền bạc và khán giả khắp nơi.

Tôi tự tin vào những điều mình làm
Lâu rồi không thấy Linh xuất hiện trên truyền thông, độc giả tò mò dạo này bạn đang sống thế nào đấy, không biết có gì mới mẻ với Linh không?
Cuộc sống của tôi vẫn luôn luôn như thế: có công việc, có học tập rèn luyện, có vui chơi thư giãn. Lúc nào tôi cũng tận hưởng từng giây phút, cảm nhận cuộc sống hằng ngày để thấy rằng mình là một người rất may mắn. Mọi điều trong cuộc sống khi đã được cân bằng thì trở nên rất yên bình và thú vị.
Trong album mới nhất của bạn, có một ca khúc thuộc thể loại chill-out. Đa phần những nhà báo tham gia buổi ra mắt sản phẩm đó đều đánh giá cao lựa chọn của bạn, còn tôi thì chỉ thắc mắc là tại sao đến bây giờ bạn mới quyết định chọn thể hiện mình ở một thể loại mà bạn phù hợp như vậy?
Pop- Dance cũng rất hợp với tôi và sự sôi động mạnh mẽ đó mới là “gu” âm nhạc chính mà tôi sẽ phát triển và theo đuổi lâu dài. Chill-out hay những thể loại lần này tôi lựa chọn xuất phát từ việc tôi yêu thích và muốn thử thách bản thân.
Khi nói chuyện với chị Lưu Thiên Hương và anh Hồ Hoài Anh về ý tưởng của mình, sự đồng tình của họ khiến quyết định của tôi càng thêm mạnh mẽ. Tôi nghĩ cũng cần một khoảng lặng cho bản thân và khán giả, để nhìn lại bản thân, bước những bước sáng suốt và phù hợp. Sắp tới sẽ là những thử nghiệm mới mẻ nữa mà tôi tin rằng sẽ thú vị bởi tôi là người hiểu bản thân mình cần gì, muốn gì, từ đó tôi tự tin vào những điều mình sẽ làm.
cân ô tô điệntử 60 tấn | cân ô tô điện tử 80 tấn | cân ô tô điện tử 100 tấn | cân ô tô điệntử 120 tấn | cân ô tô điện tử 150 tấn  
 
 Chill-out là một dòng nhạc mà giọng hát đóng vai trò như một nhạc cụ, nó không thực sự nổi bật trên nền hòa âm như các dòng nhạc khác. Bạn chọn một thể loại như vậy là để giúp bạn che đi những khiếm khuyết về chất giọng mỏng và những nốt cao không tròn, phải không?
Tất cả những gì tôi làm tôi đều hiểu rất rõ về nó. Đôi khi không hẳn là tôi không biết cách làm tròn vành rõ chữ như khi luyện thanh hay trả bài thầy cô, mà tôi phải hiểu cách xử lý mỗi một thể loại và chất liệu có một nét đặc trưng.
Bên cạnh đó tôi còn phải tìm ra một cái riêng cho chất giọng của mình và thể loại mình theo đuổi sao cho khán giả nhớ đến một Hoàng Thùy Linh, không bị lẫn vào đâu. Nếu nói về nguyên tắc hay sự tính toán thì rất vô cùng, tốt hơn hết hãy hát và cảm nhận bằng con tim sau khi đã trang bị đủ lí thuyết.
Tất cả những gì “trời cho” chỉ là bước đầu, anh có thành công hay không còn rất nhiều yếu tố, quan trọng là hãy vững vàng đi tới cùng lựa chọn của mình.
Mỗi sản phẩm của bạn luôn đi kèm một MV rất đẹp mắt và công phu, tuy nhiên chưa bao giờ bạn công bố số tiền cụ thể làm MV của mình. Bạn e ngại điều gì? Bạn sợ khán giả dị nghị về chuyện “tiền từ đâu ra” hay sợ ai đó nói bạn đua đòi hay “nổ”?
Tôi không e ngại nói ra sự đầu tư của mình, nhưng ngược lại, tôi thích nói về sự đầu tư sáng tạo cho âm nhạc hơn là vấn đề tiền bạc. Nếu tiền làm lu mờ cái “nghề” thì không được. Thực ra anh làm gì, ra sao khán giả cũng cảm nhận được hết công sức của anh.
Không cần nói quá nhiều, hãy cứ làm thật tốt đi đã. Tôi là người thẳng thắn và không vòng vo bao giờ. Có lẽ bởi vậy không được lòng nhiều người từ đó cũng sinh ra đủ thứ thị phi. Bản thân mình khi đọc những bài tổng hợp tin đôi khi còn thấy hình như họ đang nói về ai vậy. Tôi không sợ gì cả bởi tôi hiểu rõ cuộc sống bây giờ của mình.
Bạn tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn trường ĐH SKĐAHN nhưng lại chọn nghiệp ca hát, như vậy có hoài phí không? Trong tương lai, bạn có ý định quay lại với cái nghề bạn đã được đào tạo bài bản?
Từ đầu các thầy có hỏi vì sao em không thi vào khoa diễn viên, lại chọn đạo diễn. Tôi nói rằng, em đang làm diễn viên rồi, em muốn học cho tương lai, em thích làm lãnh đạo, chỉ đạo người khác vì vậy đạo diễn là phù hợp nhất.
Nghĩ lại thấy mình ngây ngô và mạnh miệng thật (cười). Có lẽ vậy nên được làm thủ khoa. Tôi đang làm đạo diễn cuộc đời. Anh thấy tôi có phải là một đạo diễn quyết liệt và lập trường vững vàng không? Việc này có lẽ khó khăn và thử thách vô cùng. Nhưng chắc chắn bộ phim về cuộc đời tôi sẽ có một cái kết có hậu.
Có thể bạn sẽ chưa đủ tự tin để làm đạo diễn tại thời điểm này nhưng quay trở lại phim ảnh thì tôi nghĩ là bạn cũng thừa tự tin rồi chứ? Tại sao lâu vậy bạn không quay lại công việc đã đưa bạn đến với khán giả và cũng là một công việc bạn làm không tồi?
 
Không phải tôi không có những lời mời, càng không phải tôi thiếu tự tin. Có lẽ mọi chuyện cần một chữ Duyên. Tôi có cảm giác như không phải mình chọn nghề mà dường như nghề nghiệp đã ưu ái chọn tôi.
Con đường bây giờ là âm nhạc, tiếp theo sẽ là điện ảnh nếu có duyên. Tôi muốn tập trung vào một thứ để làm cho thật tốt. Nếu tiếp theo điện ảnh có chọn tôi, thì sẽ là những vai diễn đầy thử thách. Nếu không phải những vai diễn hay thì tôi không dại gì để sự vội vàng của mình phá hỏng những gì mình gây dựng với âm nhạc.
Showbiz giờ quá dễ dàng để bước vào với những người trẻ và nó cũng dễ dàng nhấn chìm họ bằng những mỹ từ nhan nhản khắp nơi và khiến họ lơ lửng trên cao đến lúc ngã xuống thì không còn đủ sức đứng lên. Là một người trẻ đã trưởng thành, đã đứng lên một cách mạnh mẽ sau biến cố lớn, bạn có lời khuyên hay sự chia sẻ nào không với những người trẻ?
Đã có rất nhiều nhà báo hỏi tôi câu hỏi này. Tôi tôn trọng mọi sự quyết định của người khác bởi chẳng ai sống hộ ai, đau khổ cũng như hạnh phúc giúp ai. Mỗi người phải tự chịu trách nhiệm về cuộc đời mình.
Tôi không phải tuýp người thích can thiệp hay dạy bảo về cuộc đời người khác, đặc biệt là qua báo chí. Ai cũng đều có một thời tuổi trẻ với sự hiếu thắng, vội vàng, nông nổi. Thường người đi qua hay những người chưa bước vào lứa tuổi đó sẽ có nhiều phản ứng. Cũng là điều tất yếu. Tôi cũng có những quan điểm, nhưng xin phép được giữ cho riêng mình.
Những kế hoạch tiếp theo của bạn là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét