Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

Giá 3G Việt Nam rẻ hơn 40 lần các nước châu Âu

Mức chi phí sử dụng 3G "tẹt ga" nhưng chỉ phải trả chưa đến 2 USD mà các mạng di động Việt Nam đưa ra đã khiến nhiều đại gia CNTT thế giới cũng phải ngạc nghiên. Tại buổi tọa đàm về Internet Việt Nam được tổ chức hồi tháng 6/2012, đại diện của Google tỏ ra ngạc nhiên một đất nước như Việt Nam lại có thể triển khai 3G rộng khắp đến gần 100% dân số và có nhiều gói cước 3G khoảng 2 USD.
ram can o to dien tu 60 tan | Tram can o to dien tu 80 tan | Tram can o to dien tu 100 tan | Tram can o to dien tu 120 tan | Tram can o to dien tu 150 tan  
Trang web PC World New Zealand (pcworld.co.zn) vừa đăng tải bài của phóng viên Juha Saarinen viết về sự thuận tiện và giá rẻ khi du khách nước ngoài đến Việt Nam và sử dụng dịch vụ Wi-Fi, 3G. Điều đáng nói nhất trong bài viết là Juha Saarinen rất thán phục con đường phát triển, đi lên phía trước thông qua công nghệ của Việt Nam.“Tại Việt Nam, tôi có thể tìm thấy Wi-Fi ở khắp mọi nơi - và thường là được dùng miễn phí. Ngoài ra, 3G ở đây cũng rất rẻ và chạy rất tốt. Du khách nước ngoài có thể dễ dàng sử dụng 3G bằng cách mua một thẻ SIM trả trước với giá 65.000 đồng, tương đương 4 đô la New Zealand".
Juha Saarinen kể rằng: "Khách hàng được dùng gói cước dữ liệu 3G mức giá rẻ, từ 1,5 đến 5GB dữ liệu với 120.000 đồng đến 150.000 đồng. Nếu cẩn trọng với việc dùng dữ liệu của mình, bạn có thể bỏ ra 10 đô la New Zealand (168.000 đồng) và dùng 3G tốc độ cao”. Phóng viên công nghệ của PC World cũng đã ao ước: “giá có một hãng viễn thông nào đó của Việt Nam đến New Zealand để kinh doanh, thay đổi các dịch vụ và giá cước tại thị trường New Zealand”. rạm cân ô tô điện tử 60 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 80 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 100 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 120 tấn | Trạm cân ô tô điện tử 150 tấn   
Theo tính toán của các mạng di động Việt Nam, 3G của Việt Nam đang rẻ hơn khoảng 10 lần so với Trung Quốc và rẻ hơn khoảng 40 lần so với các nước Châu Âu.
Trả lời báo chí tuần trước, ông Thiều Phương Nam - giám đốc Qualcomm Đông Dương cũng đưa ra thêm số liệu: mỗi ngày có khoảng 1 triệu kết nối 3G mới trên thế giới, đặc biệt nó đã lan tỏa khắp các lĩnh vực như y tế, giáo dục, đánh bắt hải sản... Kết nối 3G tăng trưởng rất nhanh ở các nước phát triển, chẳng hạn như khu vực Đông Nam Á tỉ lệ tăng trưởng hàng năm lên tới 226%, Ấn Độ 161%, Nga 251%...
Còn tại Việt Nam, phía Qualcomm đưa ra nhận định cơ sở hạ tầng 3G ở Việt Nam là một trong những nước tốt nhất Châu Á, số thuê bao 3G trong nước đạt khoảng 20 triệu và theo số liệu từ Bộ TT&TT mạng 3G đã phủ tới 90% dân số Việt Nam. Sở dĩ có sự phát triển nhanh chóng này do các gói cước 3G tại Việt Nam có mức giá cực kỳ hợp lý.
Các mạng di động cho biết, trong khoảng 1 năm trở về đây số lượng khách hàng sử dụng smartphone tăng lên nhanh chóng. Theo ước tính thì gần một nửa số điện thoại bán ra trên thị trường hiện nay là smartphone. Thêm vào đó thị trường cũng có nhiều ứng dụng data cho điện thoại smartphone hơn so với trước. Điều này kéo theo nhu cầu sử dụng dữ liệu của khách hàng tăng lên nhanh chóng và đòi hỏi chất lượng ngày càng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét