Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Nữ sinh Ngoại thương dựng riêng một “Harvard”

Phương Bùi - cô gái nhỏ nhắn của ĐH Ngoại thương Hà Nội đã tự xây cho mình một “Harvard” rất đặc biệt.

19 tuổi không phải là sớm

Đỗ đại học, Phương Bùi cũng giống như bao tân sinh viên khác – mang theo niềm tự hào, hăm hở, lòng nhiệt tình và cả sự tò mò, bước vào một thế giới mới. Ở đây, với cô là thế giới năng động và phong phú mang tên Ngoại thương.

Thế nhưng, không giống như đa số bạn bè cùng tuổi, cô gái này không cho mình một phút nghỉ ngơi để ngủ quên trên chiến thắng. 19 tuổi, nhưng Phương đã mang trong mình một khát khao mạnh mẽ: khởi nghiệp.
Nữ sinh Ngoại thương dựng riêng một “Harvard”
 
Ở đây tôi đang nói đến một cô gái 19 tuổi, khởi nghiệp, và có mức thu nhập hơn 1.000 USD/tháng. Bắt đầu từ một cửa hàng thời trang nữ nho nhỏ ở ngõ 1194 đường Láng với số vốn ban đầu là 40 triệu đồng. Để có được số tiền này, Phương đã phải đi vay mượn khắp nơi, thậm chí đã bán cả chiếc điện thoại của mình. Và những đồng tiền đầu tiên thu được là con số 15 triệu đồng.

Dần dần, Phương tìm được những nguồn hàng rẻ, đẹp và biết cách chọn đồ phù hợp với khách hàng. Bên cạnh đó là việc tạo dựng được một lượng lớn khách hàng thân thiết nên công việc kinh doanh ngày một tốt hơn. Cuối năm 2 và 3, Phương Bùi đã có thêm 2 cửa hàng thời trang quy mô lớn hơn.

Giấc mơ “Harvard” và những ngày đầu khởi nghiệp

Giờ đây cô tân sinh viên năm nào đã chuẩn bị ra trường. Cô trở thành quản lý của trung tâm tiếng Anh Harvard và Harvard Box – cửa hàng ăn chuyên phục vụ pizza và spaghetti.

Phương Bùi chia sẻ: “Bản thân không chấp nhận mọi thứ mình làm chỉ ở mức bình thức mà luôn hướng tới sự khác biệt. Harvard Box được thành lập bởi ngay từ khi là sinh viên, Phương luôn muốn có một nơi mà các bạn được phục vụ tốt nhất.

Đồ ăn, đồ uống phải được chọn lọc kĩ càng và chế biến thật an toàn, giá cũng phải sinh viên. Dù là sinh viên nhưng vẫn phải được hưởng dịch vụ cao cấp chứ không thể đại khái qua loa như thông thường”.

Điểm khác biệt thú vị giữa Harvard Box và các quán ăn khác đó là, khi đến đây, các bạn có thể thực hành nói tiếng Anh với người bản địa là những giảng viên nước ngoài từ Harvard English Center. Đây là một mô hình mới, nhưng rất hấp dẫn và hiệu quả.
Cổng vào Harvard Box
Cổng vào Harvard Box
 
Từ tầng 1 ngồi ghế..
Từ tầng 1 ngồi ghế..
 
Đến tầng 2 ngồi bệt.
Đến tầng 2 ngồi bệt.
  
Sau giờ học, dành một buổi trưa nhâm nhi một tách sữa nóng với một phần mỳ spaghetti, người viết có dịp trò chuyện với các bạn trẻ cũng đang dùng bữa xung quanh. Hương (sinh viên năm hai ĐH Ngoại thương) vui vẻ: “Mình thường đến đây khi phải học liên tiếp ca 2 và 3. Cũng gần trường nên rất tiện. Ở đây khá yên tĩnh, nên mình còn có thể tranh thủ ôn bài”.

Giang (năm nhất ĐH Ngoại thương) thì lại hóm hỉnh nói: “Mình rất thích đồ ăn, vừa miệng mà mỗi suất cũng hợp lý. FA (từ chỉ người độc thân) như mình toàn đi lẻ, và ở đây có một anh phục vụ rất dễ thương”.

Vào bếp của Harvard Box, nhìn những nguyên liệu còn tươi và những món ăn nóng đang nghi ngút khói được bày ra đĩa, không ít bạn trẻ sẽ cảm thấy vui vui khi được hòa mình trong một giấc mơ đã được hiện thực hóa. Cùng lứa tuổi nhưng đã có người làm nên một điều đáng kể, đó là nỗ lực, và một phần nào đó, là cả sự kỳ diệu.

Những bức tranh dễ thương do chính thực khách của Harvard Box tạo nên khi chờ phục vụ.

Những bức tranh dễ thương do chính thực khách của Harvard Box tạo nên khi chờ phục vụ.
Những bức tranh dễ thương do chính thực khách của Harvard Box tạo nên khi chờ phục vụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét