Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

buôn chuyện gặp ma nơi công sở

Rùng rợn những chuyện tâm linh trên diễn đàn
Ăn cơm trưa xong mấy chị em công sở lại ngồi túm tụm trong phòng tám chuyện thư giãn. Thôi thì hết nói xấu sếp đến mẹ chồng chị em lại chuyển qua buôn diễn viên này mới nâng ngực trông hot quá, cô kia thì mới mông má mũi nên trông Tây hẳn... Buôn mãi mấy chủ đề riết cũng chán, chị em chuyển sang khơi mào chuyện ma ở công ty cho thêm phần ly kỳ.
Bi hài buôn chuyện gặp ma nơi công sở 1
Thầm thì kể những chuyện tâm linh chốn công sở (ảnh minh họa)
Bắt đầu từ topic "gặp ma" được lập trên một vài diễn đàn dành cho chị em lúc nào cũng cập nhật sôi động, chia sẻ những câu chuyển "sởn gai ốc", "rùng hết cả mình" cùng những lời thề hứa đảm bảo độ chính xác.  
Từ chuyện gặp ma trong gia đình như: "Bà nội chồng của chị ruột tớ mất, bà thọ gần 100 tuổi và cháu bà bên Mỹ nhiều lắm. Một hôm, bà chị chồng của chị tớ nằm mơ gặp bà mặc đồ đẹp, chị mới hỏi bà nội đi đâu đó, bà bảo tao đi Mỹ thăm tụi nó. Mấy ngày sau, bà chị này nói chuyện điện thoại với cậu em bên Mỹ thì nghe cậu nói rằng, hôm trước thấy bà nội mặc đồ đẹp lắm qua Mỹ thăm em. Kể ra ai cũng buồn cười và không ngạc nhiên vì bà thiêng lắm. Cứ trước khoảng 1 đến 2 ngày giỗ của bà là bà về nhắc cháu để làm giỗ cho bà lớn, vì một lần nhà bận làm tạm giỗ cho bà thế là bà giận lắm về báo mộng là sao cho bà ít tiền và làm cỗ cúng đơn sơ thế". 
Bi hài buôn chuyện gặp ma nơi công sở 2
Topic gặp ma thu hút đông đảo chị em tham gia bình luận
Hay nick March tâm sự: "Cậu ở cơ quan tớ mất vì tai nạn giao thông, nay đã hơn 10 năm rồi. Hồi mới mất, có chị ở cơ quan tối nằm mơ thấy về nói chị gửi cho em ít tiền. Thế là cả mấy chị em hôm sau phải lên chùa (nơi nhà cậu ấy gửi ảnh thờ vong) để đốt tiền âm phủ cho cậu ấy. Sau cũng không mơ thấy gì nữa. Còn cậu ấy có người yêu, yêu nhau cũng đã lâu rồi, nghe nói cũng đã tính chuyện cưới xin. Khi cậu ấy mất, bố người yêu sợ về theo con gái ông nên làm lễ tại mộ cậu ấy. Không được chứng kiến nhưng nghe em trai cậu ấy kể lại là đem ớt tươi rắc đầy mộ khi làm lễ."
Rồi thỉnh thoảng trong giờ làm việc các chị em lại thầm thì nói khẽ "em vừa ngủ trưa ở phòng họp dậy mắt mơ màng thấy cái bóng tóc dài thượt sượt qua rợn cả tóc gáy"... hay "em đang viết báo cáo mà cứ thấy nhột nhột ở lưng như ai nhìn đấy, ghê lắm". 
Bị ma dọa... quăng luôn quần ở cơ quan
Nghe đến đề tài buôn chuyện ma ở chỗ làm, Toàn, nhân viên công ty truyền thông cho biết: "Ngày trước ở cơ quan cũ của tôi có đồng nghiệp tên Tiến làm ở phòng kinh doanh từng bị ma trêu đến... mất cả quần đấy". Số là Tiến rất hay ở lại công ty đến 8 - 9h tối mới về. Lý do là chàng bận chơi game và muốn né đoạn đường kẹt xe ở ngã rẽ giao nhau giữa Điện Biên Phủ và Trương Định. Nhưng chẳng ai hiểu vì sao tới đầu tháng vừa rồi Tiến bỗng dưng đi về sớm lạ thường. Cụ thể chàng luôn kiếm cớ rời công ty từ lúc 4 - 5h chiều khiến ai cũng thắc mắc. Cuối cùng mọi người mới biết là do chàng... gặp phải ma.
Chuyện là một hôm Tiến ở lại đến 8h tối rồi ra về như thường lệ nhưng khi vừa tắt hết đèn đi thì bỗng nghe tiếng hét rất lớn của con gái từ trong phòng vọng ra mà rõ ràng là công ty đi về hết từ lâu rồi. Đinh ninh là mình nghe nhầm Tiến bấm tiếp đi xuống nhưng tới tầng 5 thì thang máy dừng lại. Cứ nghĩ có người ở bộ phận khác về trễ chàng mừng quýnh vì không thấy ghê nữa.
Nhưng thang máy mở ra lại không có ai. Vừa lầm bầm đóng cửa đi xuống thì bỗng dưng thang lại khựng tiếp ở lầu 4. Mở ra đập vào mắt chàng là chiếc áo trắng bay phất phơ đi qua đi lại kèm theo tiếng hú hét rất ghê: "Kiếp trước anh có nợ em cái quần, giờ cởi ra trả lại cho em".
Nhìn quanh quất Tiến thấy đúng là "hồn ma" gọi mình rồi, mà sao mình lại nợ nó cái quần nhỉ? Đang thắc mắc khó hiểu thì chàng toát mồ hôi hột vì thấy thấp thoáng một bầy yêu nữ tóc trắng đang giơ 2 tay ra phía trước như cương thi. Hãi hùng quá chàng lập cập cởi ngay chiếc quần đang mặc ra vứt lại rồi vòng ra thang bộ mở cửa chạy thục mạng xuống đất lắp bắp hỏi bảo vệ: "Có...có...có....ma". Nhưng khi bảo vệ đi lên thì chẳng có ai, còn chàng lại bị mắng vốn thêm: "Rõ là thần kinh có vấn đề". Tất nhiên tối đó Tiến phải mặc quần đùi và áo sơ mi đi về, báo hại ai đi đường cũng nhìn chàng với con mắt khó hiểu. Từ đó chàng mới có biệt danh "Tiến mất quần". 
Còn chị Giang, nhân viên Sale của một website bán hàng trực tuyến, vui vẻ kể câu chuyện ma ở nơi làm cũ của mình. Số là mấy chị em trong công ty Giang suốt ngày kháo nhau chuyện ma quỷ theo chân sếp bà. Được biết sếp của chị Giang ngót nghét 35 tuổi xuân nhưng chưa chồng con gì cả nên mọi người đồn ầm rằng sếp có người âm theo không cho cưới. Lại thêm hôm nào tới công ty sếp cũng đều tay xách nách mang một đống hoa quả, hương… xì xụp cúng vái khiến dân tình càng thêm bán tín bán nghi. 

Chỉ là “thần hồn nát thần tính”?
Sau vụ bị ma dọa cho tới mất quần, Tiến lúc nào cũng nơm nớp lo sợ chuyện mình bị ma dọa tiếp… đến mất quần lần thứ 2 nên chàng thủ sẵn thêm chiếc quần khác để xoay sở. Khổ nỗi từ ngày bị ma dọa, chẳng ai hiểu cho nỗi lòng của Tiến, cứ vô tư trêu đùa và thi nhau líu lo gọi bằng cái tên Tiến “mất quần” rộn rã khắp công ty vì ngoài chàng ra, chẳng ai gặp phải ma quỷ già cả.
Toàn bật mí thêm: "Đó chỉ là trùa đùa vui của cả nhóm để xem Tiến có "nặng vía" đến ma cũng không dám đến gần như tuyên bố không. Hóa ra là chàng sợ đến mức... mất cả quần thì biết vía nặng, nhẹ thế nào rồi đấy". 
Bi hài buôn chuyện gặp ma nơi công sở 3
Chị Giang kể ma đâu chưa thấy, toàn thấy bị ảnh hưởng công việc
"Văn phòng hay ổ mê chuyện ma" là câu hỏi mà sếp Tổng hỏi cả phòng chị Giang khi vị này bí mật "vi hành" chẳng báo ai vào chi nhánh Sài Gòn để kiểm tra tình hình làm việc thế nào. Vào đến nơi chẳng thấy quản lý đâu, nhân viên cũng mất hút, tá hỏa đi tìm thì ông thấy cả sếp và bầy tôi tớ đang quỳ rạp trước bàn thờ lộ thiên ngoài sân thượng, tay mỗi người cầm nén hương xì xụp khấn, vái, miệng không ngớt "nam mô a di đà Phật" thành tâm.
Được cái sếp Tổng cũng cao tay, ông chẳng làm mất nhã hứng trừ ma đuổi quỷ của bà quản lý mà chỉ im lặng đứng đằng sau quay toàn bộ hoạt động bằng "con" smartphone. Và trong buổi họp giao ban, ông yêu cầu mọi người giải trình chuyện này rồi đề ra quy tắc văn minh chốn công sở. Lý do: "Khói hương nghi ngút mù trời thì khách nào vào giao dịch?". Được biết về sau thì chị sếp của Giang cũng lên xe hoa, mà nguyên nhân chẳng phải do duyên âm hay ma quỷ nào theo chân, lý do là mấy mối tới tìm hiểu đều bị mẹ chị trả về từ "vòng gửi xe" do trình độ học vấn không tương xứng. Mãi sau này mới có một anh 37 tuổi chưa vợ, phù hợp tiêu chuẩn mới được mẹ chị duyệt và đồng ý cho rước nàng về dinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét