Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

16 cách 'nâng niu' bản thân

Bạn cần phải trân trọng mình trước thì yêu thương và chăm sóc người khác một cách hoàn hảo.

>>
Sốc với thời trang xuyên thấu da thịt của người đẹp Hoa ngữ

1. Tắm là một cách đơn giản để giúp bạn nhanh chóng trở nên thoải mái, dễ chịu sau một ngày làm việc căng thẳng. Bạn nên dành thời gian nhiều hơn và cầu kỳ hơn khi tắm, đừng chỉ dội nước ào ào cho xong. Nếu có bồn tắm nước ấm, hãy nhỏ vào đó vài giọt tinh dầu, bật một bản nhạc du dương khi tắm hoặc nhâm nhi một chút vang ướp lạnh. Còn không, cũng đừng quên thoa sữa tắm có hương thơm dịu nhẹ để thư giãn tinh thần.
2. Hãy mua về vài cây nến xinh đẹp và có mùi thơm. Đôi lúc, ngồi nghe nhạc hoặc nghỉ ngơi dưới ánh nến sẽ cho bạn cảm giác về một cuộc sống thanh thản, vô ưu.
3. Cắm một bó hoa tươi.

Tắm giúp bạn thư giãn tinh thần.
4. Vào những ngày trời đẹp. hãy ra ngoài và "nhảy múa" cùng những tia nắng. Hoặc đơn giản là mở cửa sổ thật lớn và phóng tầm mắt ra xa, thưởng thức vẻ đẹp tươi mới của thiên nhiên. Gương mặt bạn khi đó sẽ tự nhiên rạng rỡ mà chẳng cần đến những mỹ phẩm đắt tiền.
5. Đến một cửa hàng bán vật nuôi và mua về vài con cá, một chú cún đáng yêu, nếu bạn có thời gian chăm sóc và vui chơi với chung. Còn nếu quá bận rộn, việc đến ngắm chúng thôi cũng giúp bạn thư giãn tinh thần.
6. Thỉnh thoảng, hãy lôi những cuốn sách "ruột" từ thời thơ ấu ra đọc lại. Nó sẽ gợi nhớ đến những tháng ngày tươi đẹp và đầy mộng mơ của bạn. Biết đâu đấy, nó sẽ tăng sự phấn khích và gợi nguồn cảm hứng cho bạn để sáng tạo trong công việc.
7. Cứ vẽ đi, ngay cả khi bạn chẳng có cái hoa tay nào. Nhưng đây là cách kìm nén sự tức giận rất tốt và đem bạn trở lại với trạng thái cân bằng.
8. Khi không rủ được ai đi xem phim cùng, hãy tải nó về và mở phòng chiếu tại nhà. Đừng vì bất cứ lý do gì mà phải tạm hoãn mong muốn chính đáng của bạn.
9. Thay đổi cách nhìn về việc chi tiêu mua sắm để làm đẹp bản thân bạn: Đó là một khoản đầu tư xứng đáng. Không nên ngồi ngẩn tò te tiếc rẻ khi bạn bỏ tiền mua một chiếc váy đáng yêu.
Đừng bỏ phí một ngày đẹp trời bằng việc nằm dài trong nhà.
10. Tự làm cho mình một chiếc bánh ngon lành hoặc một hộp cơm đẹp mắt để đem đi làm. Bữa ăn "siêu" rẻ đó vừa giúp bạn kiểm soát chi tiêu lại đảm bảo vệ sinh và nâng cao sức khỏe. Tất nhiên, thỉnh thoảng cũng nên tự thưởng cho mình một bữa ăn bên ngoài.
11. Khi tâm trạng không tốt, hãy đi lòng vòng trong khu siêu thị bán thực phẩm, tìm hiểu về cách sản xuất những món đồ khiến bạn tò mò nhưng chỉ mua 1-2 thứ cần thiết. Bài học về sự vất vả để làm ra chúng sẽ nhắc nhở bạn sống có ích hơn thay vì lãng phí thời gian vào buồn chán, thất vọng.
12. Hãy cứ đặt mua một chiếc bánh pizza hoặc đi ăn ngon mà chẳng cần lý do nào cả, miễn là bạn thích và đừng quá tốn kém.
13. Dành một buổi tối trong tuần để chăm sóc da, tóc với những nguyên liệu có sẵn từ nhà bếp. Với phụ nữ, làm đẹp cũng là thói quen đem lại niềm vui thích, hứng khởi.
14. Vặn loa ở mức to nhất có thể để nghe một bản nhạc có lời và hát vang cùng nó.
15. Đến một cửa hàng đồ cũ và vài món đồ yêu thích về nhà. Với một số người, làm việc này, họ sẽ may mắn hơn.
16. Nếu thực sự cảm tình với một ai đó và bạn cũng cảm nhận được người thích mình, đừng ngần ngại trao một nụ hôn ngay trong buổi gặp đầu tiên. Đó không phải là điều gì sai trái.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét