Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Kênh xúc tiến thương mại tại chỗ hiệu quả cho doanh nghiệp ngành gỗ

Tuần qua, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và mỹ nghệ xuất khẩu Viêt Nam 2013 (VIFA 2013) đã diễn ra tại TP.HCM. VIFA 2013 được xem là hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) tại chỗ cho DN ngành chế biến gỗ và hàng thủ công mỹ nghệ. Cũng như các VIFA trước, VIFA 2013 đã đạt được nhiều thành công vì hỗ trợ DN tiếp cận được khách hàng mới, giới thiệu được mẫu mã sản phẩm mới. Đồng thời, hội chợ cũng đã tạo điều kiện cho các nhà thu mua quốc tế tìm được nguồn cung cấp mới, sản phẩm mới từ các nhà sản xuất Việt Nam.


Dưới đây xin được trích dẫn một số nhận định của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo ban ngành liên quan và DN về ý nghĩa và tác dụng mà VIFA thường niên mang lại. 
Ông Đỗ Thắng Hải, Cục Trưởng Cục XTTM, Bộ Công Thương:
Năm 2012 dù có rất nhiều khó khăn, nhưng ngành chế biến gỗ trong nước vẫn đạt tốc độ tăng trưởng 17,9% so năm 2011. Thành công này nhờ sự chủ động của các DN, sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, các địa phương, đồng thời không thể thiếu vai trò các chương trình XTTM trong và ngoài nước. Hoạt động của VIFA với quy mô ngày càng lớn hơn đã thực sự trở thành kênh XTTM quan trọng cho ngành chế biến gỗ và hàng TCMN trong nước. VIFA 2013 sẽ góp phần làm tăng kim ngạch xuất khẩu của ngành chế biến gỗ, TCMN trong năm 2013, góp phần tăng tiếp thị hình ảnh ngành chế biến gỗ Việt Nam ra trường quốc tế. Bộ Công Thương biểu dương TP. Hồ Chí Minh và Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA) đã tổ chức thành công VIFA 2013.
Ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh: Hoạt động của VIFA được thành phố xem là sự kiện XTTM lớn cho DN ngành chế biến gỗ trên địa bàn và các tỉnh thành lân cận. VIFA 2013 đã thể hiện tính chuyên nghiệp cao trong tổ chức, giúp DN ngành gỗ mở rộng giao lưu với DN, nhà thu mua các nước. TP. Hồ Chí Minh rất ấn tượng hoạt động của VIFA 2013 vì trong bối cảnh kinh tế chung còn nhiều khó khăn mà lượng DN tham dự và khách tham quan quốc tế vẫn tăng hơn các năm trước. Lãnh đạo TP mong rằng thông qua VIFA 2013, DN chế biến gỗ trên địa bàn nói riêng, các tỉnh thành khác nói chung, sẽ từng bước thiết lập được các mối liên kết thương mại, nắm bắt được xu hướng tiêu dùng thế giới để có những sản phẩm thích hợp. Tuy nhiên, bên cạnh xuất khẩu, DN ngành gỗ cũng nên quan tâm đến thị trường nội địa với sức tiêu thụ của hơn 90 triệu dân.
Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP. Hồ Chí Minh (HAWA):
VIFA 2013 diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới chưa khởi sắc và trong nước còn nhiều khó khăn nhưng đã có sự tham dự của 126 DN với 603 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ; đặc biệt đã có hơn 1200 nhà thu mua các nước đăng ký đến tham quan. Đây là tín hiệu đáng mừng cho DN chế biến gỗ trong nước vì chứng tỏ nhu cầu và thị trường tiêu thụ đồ gỗ sẽ phát triển trở lại trong thời gian tới. Điều này cũng chứng tỏ hoạt động của VIFA trong các năm qua đã mang lại hiệu quả tích cực cho DN tham dự lẫn các nhà thu mua thế giới. Với các nhà thu mua thế giới, VIFA đã trở thành điểm đến hàng năm để tiếp cận các sản phẩm gỗ Việt Nam chất lượng, hợp pháp và được trực tiếp tham quan các nhà máy sản xuất sản phẩm gỗ tại TP. Hồ Chí Minh cũng như các nhà máy khác trong phạm vi bán kính 100 km.
Ông AARON LERI, Giám đốc kinh doanh Công ty AA Corporation: Công ty chúng tôi tham dự VIFA 2013 để tìm khách hàng,  mở rộng thị trường sang các nước lân cận như Myamar…. Công ty cũng tìm thêm khách hàng ở hai thị trường EU và Mỹ vì hai thị trường này sẽ tăng nhu cầu trở lại trong thời gian tới. Tương lai, DN ngành chế biến gỗ Việt Nam sẽ phát triển mạnh vì sự năng nổ của DN và sự hỗ trợ tích cực của Chính phủ về XTTM và nhiều lĩnh vực khác.
Ông Trịnh Ty, Giám đốc MRTY FURNITURE:
Dự VIFA 2013 để tìm thêm khách hàng mới tại EU. Dù thị trường EU đang phục hồi chậm nhưng công ty vẫn cung cấp sản phẩm chất lượng để giữ uy tín. Sau sự kiện VIFA 2013, công ty cũng sẽ tích cực XTTM sang thị trường này trong thời gian tới./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét