Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Lợi ích của bia với vẻ đẹp mái tóc

Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Cả hai thành phần này đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp tăng cường và sửa chữa mái tóc hư tổn.

Ngoài chứa nhiều protein, bia cũng có nhiều các dưỡng chất tuyệt vời khác như magiê, kali, phốt pho, vitamin B (đặc biệt là biotin, còn được gọi là vitamin H hay B7) và maltose.

Thực tế, biotin ngăn ngừa rụng tóc và giúp thúc đẩy sự phát triển tóc khỏe mạnh. Nó cũng giúp loại bỏ gàu hiệu quả.



Bia được chế biến từ hoa bia và mạch nha. Cả hai thành phần này đều là những nguồn cung cấp protein cần thiết giúp tăng cường và sửa chữa mái tóc hư tổn.
Maltose được tìm thấy nhiều trong bia giúp da đầu mịn màng và thắt chặt biểu bì tóc để mái tóc của bạn xuất hiện nhiều sáng bóng và suôn mượt.

6 cách chăm sóc mái tóc hư tổn với bia

Có một số cách áp dụng chăm sóc mái tóc hư tổn với bia. Bạn có thể kết hợp bia với dấm táo và nước chanh để chăm sóc mái tóc dầu. Hay bạn có thể kết hợp bia và trứng, bia và mật ong hoặc bơ để chăm sóc tóc khô. Thậm chí, bạn có thể chăm sóc mái tóc chỉ với sử dụng bia một mình.

Dù sự bạn chăm sóc tóc theo các kiểu kết hợp nào tại nhà thì hãy chắc chắn chỉ sử dụng bia ủ truyền thống được làm từ hoa bia để nhận được nhiều chất dinh dưỡng và giảm thiểu hóa chất không mong muốn trong bia.

Luôn luôn ủ bia trên tóc sau khi gội đầu vì nó không phải là một chất tẩy rửa tóc. Và, đừng lo lắng về mùi của nó vì mùi bia sẽ tiêu tan chỉ sau một vài phút khi tóc bạn đã khô.


1. Bia + Dấm táo


Trộn 1 thìa nước với 1 thìa bia. Thêm 2 muỗng cà phê dấm táo và 4-5 giọt tinh dầu hương thảo để tạo hương thơm (tinh dầu tùy chọn).

Áp dụng lên tóc và mát xa nhẹ nhàng da đầu của bạn trong 2-3 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng biện pháp chăm sóc tóc này hàng ngày nếu bạn muốn.

Nếu tóc của bạn thực sự có nhiều dầu từ chân tóc, bạn có thể thêm nước cốt của 1 trái chanh. Tuy nhiên lúc này nên bỏ qua tinh dầu hương thảo vì chúng không cần thiết trong công thức chăm sóc tóc này.

2. Bia + Lòng đỏ trứng gà

Lấy 1 lòng đỏ trứng gà với khoảng 1 thìa bia và trộn chúng cho đến khi tạo thành hỗn hợp đều đặn.

Massage hỗn hợp này lên tóc ẩm ướt và ủ chúng với một chiếc khăn ẩm hoặc một túi nhựa. Để chúng lưu lại trên tóc trong 20-30 phút. Sau đó, gội đầu như bình thường.

Biện pháp này giúp dưỡng ẩm hiệu quả cho mái tóc của bạn.


Luôn luôn ủ bia trên tóc sau khi gội đầu vì nó không phải là một chất tẩy rửa tóc. Và, đừng lo lắng về mùi của nó vì mùi bia sẽ tiêu tan chỉ sau một vài phút khi tóc bạn đã khô.

3. Bia + Mật ong, chuối chín

Nghiền 1 quả chuối chín cho đến khi có chúng nhuyễn nát. Thêm 1 quả trứng vào hỗn hợp chuối và trộn cho đến khi chúng mịn.

Sau đó, đổ ½ chén bia và thêm 1 muỗng canh mật ong vào để trộn chúng thành hỗn hợp sền sệt.

Áp dụng thoa hỗn hợp này lên tóc và da đầu. Chờ khoảng 30 phút hoặc lâu hơn rồi rửa sạch với dầu gội dịu nhẹ.

Nếu bạn không có chuối và trứng trong nhà bếp của bạn, thì bạn có thể tăng số lượng của mật ong lên khoảng 2 muỗng canh là đủ.

4. Bia + trà ấm

Áp dụng bia lên tóc của bạn sau khi gội đầu rồi gội lại sạch với nước ấm.

Bạn cũng có thể chăm sóc tóc bằng 1 chén bia + 1 chén trà hoa cúc đun sôi. Để hỗn hợp này mát rồi thoa lên da đầu trong 3-5 phút. Sau đó gội lại mái tóc sạch sẽ.


Bạn có thể kết hợp bia với nhiều thành phần khác để gội đầu

5. Bia + Dầu gội đầu

Lấy khoảng 1 ½ cốc bia và đổ trong một cái chảo đun sôi. Sau đó, để chúng mát trở lại ở nhiệt độ phòng.

Tiếp tục trộn chúng với 1 chén dầu gội đầu dịu nhẹ rồi gội đầu hàng ngày như bình thường.

6. Bia + dầu jojoba

Kết hợp 1 cốc bia ấm và 1 muỗng cà phê dầu jojoba với nhau. Áp dụng gội đầu như bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét