(TNO) "Nếu không có chiến lược bài bản, hàng hóa Việt Nam sẽ đánh mất thương hiệu quốc gia ở thị trường Myanmar", ông Vũ Cường, Tham tán thương mại Việt Nam ở Myanmar đã cảnh báo như vậy tại diễn đàn đối thoại cùng tham tán thương mại do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (ITPC) tổ chức ngày 22.3 ở TP.HCM.
Theo ông Cường, hiện hàng hóa Việt Nam rất được người
tiêu dùng Myanmar ưa chuộng. Do đó, đã xuất hiện tình trạng một số doanh
nghiệp Việt Nam gian dối mua hàng Trung Quốc rồi “đội lốt” hàng Việt
Nam đánh lừa người tiêu dùng ở Myanmar.
cân ô tô điệntử 60 tấn | cân ô tô điện tử 80 tấn | cân ô tô điện tử 100 tấn | cân ô tô điệntử 120 tấn | cân ô tô điện tử 150 tấn
Hàng hóa Việt Nam trong một lần tham gia hội chợ ở Myanmar - Ảnh: H.Ngọc |
Ngoài ra, ông Cường cho biết thêm cách tiếp cận thị trường Myanmar của một số doanh nghiệp Việt Nam thực hiện chưa bài bản. Cụ thể, khi tình hình tiêu thụ trong nước ế ẩm, một số doanh nghiệp mới tìm cách tiếp cận Thương vụ Việt Nam ở Myanmar với mục đích đưa hàng sang Myanmar.
Ông Cường nói: “Cách tiếp cận thị trường này rất bị động và khó để tiêu thụ hàng hóa không chỉ ở Myanmar mà còn ở những nước khác”.
Tại diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh cho biết, năm 2013 hoạt động xuất nhập khẩu sẽ còn có nhiều khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn tiếp diễn.
Cho nên trong thời gian tới, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài cần cập nhật và cung cấp thông tin thường xuyên để hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét