Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Huế đẩy mạnh kích cầu du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế vừa công bố Chương trình kích cầu du lịch khá hấp dẫn để đạt được mục tiêu năm 2013 đón 2,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 1 triệu lượt, dịch vụ du lịch chiếm 48-50% GDP.


Đa dạng hoạt động kích cầu “vàng”
Chương trình kích cầu du lịch thông qua “Tuần lễ vàng du lịch” tại Khu di sản Huế chia làm 3 đợt. Đợt 1 và 2 diễn ra từ ngày 21-27/4 và ngày 2-8/9 với các ưu đãi, khuyến mãi như: Miễn phí dịch vụ xe điện chuyên chở khách từ Đại Nội đến tham quan Bảo tàng; kết hợp giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc (tại Nhà hát Duyệt Thị Đường). Ngoài ra, mua vé tham quan 3 điểm (gồm Đại Nội - Bảo tàng cổ vật Cung đình Huế, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng) sẽ được miễn phí vé tham quan các điểm di tích còn lại (lăng Tự Đức, lăng Thiệu Trị, điện Hòn Chén). Với đoàn từ 15 khách trở lên được miễn phí thuyết minh tại Đại Nội. 
“Tuần lễ vàng du lịch” đợt 3 (từ ngày 24-30/12), ngoài những chính sách khuyến mãi, miễn giảm như đợt 1 và 2, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức tặng quà đặc biệt cho du khách thứ 2 triệu đến tham quan di tích Huế, đồng thời tổ chức tặng quà cho 3 công ty lữ hành đưa khách đến Huế nhiều nhất trong năm. Chương trình Đêm Hoàng Cung được tổ chức 1 đêm duy nhất vào ngày cuối cùng trong “Tuần lễ vàng du lịch”, giảm 20% giá vé cho du khách mua vé tham dự chương trình Dạ tiệc Đêm Hoàng Cung.
Song song với “Tuần lễ vàng du lịch” là Chương trình giới thiệu quảng bá “Huế - Thành phố của những di sản và lễ hội” tại các thị trường trọng điểm, tiềm năng trong nước và quốc tế.
Theo đó, UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ phối hợp tham gia các hoạt động của Tổng cục Du lịch và Cục Xúc tiến thương mại tại: Hội chợ du lịch ở Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, đặc biệt là thị trường châu Âu và Nhật Bản; tổ chức chương trình roadshow xúc tiến, quảng bá đối với thị trường du lịch tuyến hành lang kinh tế Đông Tây với Myanmar, Thái Lan, Lào nhằm thu hút, tăng lượng khách du lịch đường bộ và lượng khách đến từ các nước thứ 3; Đồng thời đẩy mạnh quảng bá tại các sự kiện du lịch trong nước nhân Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - 2013...
Cùng với 2 chương trình kích cầu nổi bật nêu trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế còn xây dựng các chương trình kích cầu thị trường du lịch hấp dẫn như: Tổ chức Tháng bán hàng khuyến mãi mùa thấp điểm; hội chợ bán hàng khuyến mãi; phát động chiến dịch hưởng ứng của các doanh nghiệp du lịch; phát triển sản phẩm và nâng cấp chất lượng dịch vụ du lịch; vinh danh thương hiệu doanh nghiệp...
Bốn phương hội tụ Festival Nghề truyền thống Huế
Để tiếp tục quảng bá hình ảnh đất nước, con người, sản phẩm du lịch, phát huy có hiệu quả các giá trị thương hiệu điểm đến và các sản phẩm độc đáo, Festival Nghề truyền thống Huế năm nay sẽ có nhiều điểm mới và các hoạt động hấp dẫn.
Festival được tổ chức từ ngày 27/4-1/5/2013 với chủ đề“Tinh hoa nghề Việt”. Du khách đến vớifestival lần này không chỉ được gặp gỡ nghệ nhân các làng nghề ở Huế mà còn được gặp gỡ, giao lưu với các nghệ nhân có bàn tay vàng trên cả nước đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Nam, An Giang, Ninh Thuận, Bình Dương...
Đặc biệt, tại Festival Nghề truyền thống Huế 2013còn trưng bày Triển lãm “Di sản trong quá trình biến chuyển” - chuyến lưu diễn của Triển lãm Me’tamorphoses từ Pháp. Triển lãm giới thiệu tới công chúng 5 kỹ thuật khéo léo về ngành dệt may của Pháp và các sáng tạo mang hơi thở đương đại. Ngoài ra, sự kiện “Sự thần kỳ” với sự tham gia của nhà tạo mẫu Minh Hạnh, Francoise Hoffmann (Pháp), Patis Tesoro (Philippines), Kinor Yang (Hồng Kông) và Triển lãm Tre cũng là điểm nhấn quan trọng trong Festival Nghề truyền thống Huế năm 2013.
Cùng với các hoạt động trưng bày, festival còn có hội thảo “Nghề và làng nghề truyền thống Huế với du lịch, tiềm năng và những trở lực phát triển” nhằm đánh giá sâu tiềm năng, thực trạng, những trở lực và triển vọng cho sự phát triển của nghề và làng nghề truyền thống của một vùng đất vốn là kinh kỳ xưa....
Các chuyên gia du lịch đánh giá, Festival Nghề truyền thống Huế 2013sẽ là cuộc biểu dương sinh động của trí tuệ và tài năng của nghệ nhân các làng nghề thủ công truyền thống Huế và trên cả nước. Cùng với Festival Nghề truyền thống đặc sắc, Chương trình kích cầu du lịch Huế năm 2013 là quyết tâm lớn để Thừa Thiên Huế tiếp thị và bán sản phẩm, dịch vụ du lịch, góp phần hoàn thành mục tiêu đã đề ra./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét